Sợ cô đơn khi các con yên bề gia thất

Google News

(Kiến Thức) - Không ít cha mẹ cặm cụi nuôi con trưởng thành rồi lại mong ước con nhỏ mãi để được cận kề chăm sóc. Con càng lớn càng xa, chỉ còn cha mẹ nhìn nhau gặm nhấm nỗi cô đơn....

Ngày các con còn nhỏ chỉ biết việc ăn học, mọi việc của con đều nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ. Giờ các con đã lớn, đang chuẩn bị xây dựng gia đình, chúng nó có những mối quan tâm riêng mà bố mẹ không biết được. Đôi khi hỏi chuyện lại trở thành người tò mò. Nhiều khi chỉ mong các con nhỏ mãi để được chăm sóc. Tôi cứ nghĩ, rồi khi có gia đình riêng, các con sẽ sống xa bố mẹ, cuộc sống của vợ chồng già sẽ cô đơn làm sao... 

(Đỗ Thị Chiến - Lục Ngạn, Bắc Giang).

Ảnh minh họa. 

Bác Chiến kính mến!

Tâm trạng của bố mẹ khi các con đến tuổi trưởng thành, lập gia đình vừa là niềm vui vì đã lo được cho các con yên bề gia thất, nhưng cũng lại mang theo tâm trạng cô đơn khi phải sống xa các con, nhất là ngày nay, nhịp sống hiện đại, lớp trẻ có xu hướng độc lập theo mô hình gia đình hạt nhân, ông bà, bố mẹ, con cháu không được sống quây quần cùng một nhà.

Tuy nhiên, tâm trạng hụt hẫng khi các con lập gia đình chỉ tồn tại ở thời gian đầu, dần dần sẽ được cải thiện. Khi các con có cuộc sống mới ổn định, gia đình hạnh phúc sẽ mang đến cho các bác sự yên tâm. Trước mắt, khi các con ở riêng, bác nên tổ chức một chuyến du lịch ngắn ngày giúp bác khuây khỏa, không quá nghĩ ngợi về việc các con ở xa. Trong cuộc sống hằng ngày, bác nên tham gia vào các câu lạc bộ như dưỡng sinh, văn nghệ, tham gia công tác xã hội, từ thiện... Sự cuốn hút của các hoạt động sẽ giúp bác thoát khỏi tâm lý cô đơn.

Chăm lo tốt sức khoẻ bản thân cũng là cách sống tích cực để giúp các bác vượt qua mọi sự căng thẳng, nghĩ ngợi và là chỗ dựa vững chắc cho các con khi ở xa bố mẹ. 

Chúc bác sớm lấy được tâm trạng thăng bằng để lo cho các con tiệc cưới đầm ấm, trang trọng.

TIN LIÊN QUAN

Minh Nhân

Bình luận(0)