Người yêu đề nghị sinh con rồi cưới

Google News

(Kiến Thức) - Bố mẹ anh ấy phản đối cuộc hôn nhân này vì nhắm cho anh một đám giàu sang. Anh nghĩ mãi rồi rủ tôi.... có bầu để "lung lạc" ý kiến cha mẹ.

Em và anh ấy yêu nhau được bốn năm rồi, nhưng không được sự chấp thuận của gia đình anh ấy. Đã rất nhiều lần chúng em thử tìm cách thuyết phục, xin được tổ chức đám cưới nhưng đều bị phản đối gay gắt.

Lý do chỉ vì ông bà đã "hứa hôn" với con gái một người bạn thân, nghe nói rất giàu.

Cả em và anh ấy đều đã quá 30 tuổi, chúng em rất muốn kết hôn để ổn định gia đình nhưng chẳng biết phải làm thế nào. Gần đây, người yêu em bàn với em là không cần cưới, cứ sinh con trước, sau đó dùng đứa con để "lung lạc" tình cảm bố mẹ anh ấy, rồi cưới cũng chưa muộn. Hơn nữa, tuổi chúng em cũng đã cao, sợ sau này khó đường sinh nở.

Em băn khoăn quá, không biết có nên làm liều theo anh ấy hay không? Còn bố mẹ em nữa, các cụ sẽ mắng em chết mất.

(Nguyễn Thanh Thảo - Bắc Ninh).

Ảnh minh họa. 

Thanh Thảo thân, thật mừng là trong khó khăn, tình yêu của hai bạn vẫn đủ sức mạnh, không hề bị lung lay. Tuy nhiên, cách mà người yêu bạn đưa ra để bảo vệ tình yêu thì có vẻ chưa ổn, có nhiều bất lợi. Đầu tiên phải xét tới "danh tiếng" của bạn. Dù xã hội ngày nay đã khá cởi mở trong việc đánh giá người phụ nữ có con trước hôn nhân, nhưng chắc chắn, đây sẽ là một cú sốc đối với gia đình bạn, gây tai tiếng cho bạn.

Thứ hai, với gia đình anh ấy, ý định mang đứa con ra nhằm "lung lạc" tình cảm bố mẹ anh ấy phụ thuộc vào may rủi. Giả sử bố mẹ anh ấy vẫn "kiên định" thì lúc đó các bạn định làm thế nào? Chưa kể, việc bạn mang thai khi chưa kết hôn có thể sẽ làm mất “hình ảnh” của bạn hơn trong mắt ông bà. Có nhiều cách để các bạn vẫn có được đám cưới, trong đó có việc nhờ tới chính quyền, đoàn thể... không nhất thiết phải lựa chọn "làm liều" như thế bạn ạ. Chúc hai bạn hạnh phúc.
BÀI ĐỌC NHIỀU
Tri Giao

Bình luận(0)