Chồng đòi ly hôn sau chuyến đi công tác

Google News

(Kiến Thức) - Chồng tôi đi công tác nước ngoài 1 tháng, vẫn giữ liên lạc bình thường. Nhưng từ khi về nước, anh ấy trở thành 1 người khác, không thèm nó chuyện với tôi. Và tôi bắt gặp anh nói chuyện điện thoại rất lâu với một người con gái khác....


Chồng tôi kiên quyết ly hôn được hơn 2 tháng nay rồi, tôi thì luôn cố níu kéo lại, nhưng anh ấy lại cự tuyệt không trò chuyện với và gặp mặt tôi. Tôi đã khóc thật nhiều và từng nghĩ đến chuyện tự tử, nhưng cứ nghĩ đến bố mẹ già yếu và đứa con gái thơ ngây tôi lại không đành lòng, bây giờ, tôi thực sự không biết nên làm như thế nào, xin hãy giúp tôi.

Tôi và ông xã tôi là bạn học thời đại học, chúng tôi yêu nhau được 4 năm, kết hôn được 3 năm rưỡi, đứa con gái 2 tuổi của tôi. Từ khi yêu cho đến khi lấy nhau, nhiều năm như vậy anh ấy đều đối xử rất tốt với tôi, dù đi đâu anh ấy cũng đưa tôi đi cùng. Mặc dù gia đình tôi không phải là gia đình có điều kiện lắm, nhưng chúng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc, bạn bè cũng đều rất ngưỡng mộ 2 vợ chồng chúng tôi.

Vào hồi tháng 4 năm nay, mẹ chồng tôi chuyển đến ở cùng với 2 vợ chồng tôi. Do tính tôi nóng nảy, lại thích sạch sẽ, rất nhiều thứ tôi không quen lắm, cho nên khó tránh khỏi chuyện xảy ra xung đột với mẹ chồng. Trước khi mẹ chồng tôi chuyển đến, chồng tôi còn giúp tôi làm chút việc nhà, nhưng sau khi mẹ tôi chuyển đến, dù bất cứ việc gì mẹ chồng tôi cũng không để anh ấy làm, còn nói hộ anh ấy, ví dụ như: việc gia đình con trai không phải nhúng tay vào mà việc đó là của người phụ nữ.

Một lần quá tức giận tôi có viết 1 lá đơn ly dị, không ngờ ngày hôm sau anh ấy lại được công ty cử đi học ở nước ngoài 1 tháng, trong thời gian ở nước ngoài chúng tôi còn thường xuyên liên lạc với nhau, nhưng sau khi về nước anh ấy lại trở thành 1 người khác, không chủ động nói chuyện với tôi, dù tôi có hỏi anh ấy chuyện gì anh ấy cũng không nói.
 Anh ấy không còn như xưa... (Ảnh minh họa)
Vào 1 ngày chủ nhật, cả gia đình tôi hẹn nhau đi ra ngoài. Tôi ở dưới lầu đợi anh ấy tầm nửa tiếng anh ấy mới xuất hiện, vừa đến anh ấy đã nghe điện thoại của cô gái nào đó, tôi hỏi anh ấy đó là ai, anh ấy lại không nói, tôi bực quá liền chuyển đến nhà mẹ đẻ tôi ở 2 ngày. Ngày đầu tiên chuyển đi thì anh ấy có gọi điện thoại mấy lần nhưng tôi không nghe máy, sau đó thì không thấy gọi nữa, tôi cảm thấy mình làm như vậy không đúng nên ngày thứ 3 tôi đã hẹn anh ấy đi ra ngoài nói chuyện, nhưng thái độ của anh ấy lại rất tệ, còn nói muốn ly hôn với tôi. 

Từ đó về sau, anh ấy không còn mói chuyện với tôi nữa, kể cả lúc ngủ cũng quay lưng vào tôi. Tôi thực sự rất yêu anh ấy, đã bao năm nay tôi và anh ấy đã cùng nhau nỗ lực phấn đấu vì gia đình nhỏ bé của chúng tôi, thực sự từ trước tới giờ tôi không hề nghĩ đến chuyện ly hôn với anh ấy. Tôi hẹn anh ấy đi xem phim, ăn cơm, còn chủ động nhận lỗi với anh ấy là tôi nói sai, không nên nói đến chuyện ly hôn trong lúc nóng nảy. Nhưng mối lần nói chuyện, anh ấy lại đều kiên quyết ly dị, còn nói con gái sẽ do anh ấy nuôi, cho dù ai khuyên anh ấy thế nào anh ấy cũng kiên quyết như vậy.

Thấy thái độ kiên quyết đòi ly hôn của anh ấy như vậy, tôi đành phải nói với anh ấy: Đầu tiên hãy để cho bố mẹ 2 bên đón tết vui vẻ đã, còn những việc khác thì cứ để sau tết hãy nói. Anh ấy gật đầu đồng ý, nửa tháng sau anh ấy chuyển sang 1 phòng khác ngủ. Thời gian này, anh ấy đã 2 lần lấy danh nghĩa công việc để xa nhà 4 ngày, lần thứ 2 tôi vô tình tìm thấy vé khách sạn trong túi quần của anh ấy, nhưng lại không dám hỏi. Tôi sợ, ngộ nhỡ anh ấy chiêu đãi chỗ ở cho khách, sự nghi ngờ viển vông của tôi lại khiến cho anh ấy ghét tôi thêm, nhưng thái độ lạnh lùng của anh ấy lại khiến cho tôi đau lòng. 

Tôi luôn cho rằng mình hiểu anh ấy, đến hôm nay tôi mới nhận thấy hóa ra là mình không hiểu gì anh ấy cả. Anh ấy cự tuyệt không muốn nói chuyện với tôi, dù có nói chuyện cũng là nói những câu khiến cho tim tôi đau mà thôi. Hoặc là nói không ly hôn cũng được, nhưng chúng ta phải sống ly thân đến khi  nào con gái lấy chồng thì thôi. Khi nằm quay lưng với anh ấy, Tôi thường khóc đến nửa đêm, nhưng khi nằm đối diện với anh ấy tôi lại phải cố gắng mỉm cười, nói những chuyện thú vị với anh ấy, vì tôi biết dạo này công việc của anh ấy không thuận lợi cho lắm, do đó tôi không muốn để anh ấy bế tắc thêm nữa. 

Tôi muốn  tạo cơ hội cho cả 2 nên tôi đã thử thay đổi tính nóng nảy của mình, tôn kính mẹ chồng, ra sức làm việc, về nhà làm cơm cho anh ấy ăn, giặt quần áo cho anh ấy. Nhưng anh ấy vẫn lạnh nhạt như vậy, lại còn không đưa tiền lương của anh ấy cho tôi nữa, sau khi tan ca, điện thoại luôn rơi vào tình trạng đang bận, 2 ngày nghỉ cuối tuần cũng luôn đi chơi cùng bạn bè, thậm chí còn nói với tôi là không được đến nhà bố mẹ chồng chúc tết, tôi rất buồn, sợ gia đình anh ấy không vui nên tôi vẫn mua 2 vé về thăm bố mẹ chồng.

Đêm hôm trước anh ấy uống say, để tiện chăm sóc cho anh ấy nên tôi đã chuyển sang phòng anh ấy, nhưng anh ấy vẫn nằm quay lưng vào tôi. Tôi vẫn quan tâm anh ấy như trước, vì tôi hy vọng sẽ có 1 ngày anh ấy có thể hồi tâm chuyển ý nhìn nhận lại tôi, tôi không muốn xa anh ấy. Tôi hy vọng mình sống kiên cường, nỗ lực cứu vớt cuộc hôn nhân này, vì anh là người đàn ông tôi yêu sâu đậm suốt 7 năm nay. Nhưng cái sự lạnh lùng của anh ấy khiến cho tôi không hề thở nổi, không biết cuộc sống sau này của tôi có phải là 1 vòng luẩn quẩn không nữa. Bây giờ tôi chỉ có thể cố gắng điều chỉnh lại trạng thái của mình cho tốt mà thôi, yêu bản thân hơn, đi dạo, đi ăn cơm cùng các bạn bè của tôi, không nghĩ đến chuyện của anh ấy nữa, nhưng mỗi lần về nhà nhìn thấy vẻ mặt cau có của anh ấy, tôi lại cảm thấy rất khó chịu.

Có phải lỗi sai của tôi không thể tha thứ được đúng không ạ? Hay là do anh ấy đã thay lòng đổi dạ? Sự cố gắng, kiên trì của tôi liệu có ý nghĩa không? Nếu như anh ấy vẫn tỏ thái độ với tôi như vậy thì tôi nên làm như thế nào đây?

Tôi đang rất rối và đau khổ, mong nhận được tư vấn của độc giả và các chuyên gia tâm lý.

Đinh Hương

Kính mời độc giả gửi ý kiến chia sẻ, tư vấn cho vấn đề rắc rối của độc giả Đinh Hương ở ô Ý kiến phản hồi cuối bài viết.

TIN LIÊN QUAN


Diệp Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)