Vô tư để hạnh phúc hơn

Google News

Sống vô tư chính là bạn biết cân bằng cuộc sống của mình, giảm bớt áp lực và tìm đến sự bình an cho mình.

- Nhiều người cho rằng cần phải có những kỹ năng này khác để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống mới khiến cuộc sống dễ dàng và hạnh phúc hơn. Thế nhưng, thực sự hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là bạn không có quá nhiều điều phải suy nghĩ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sống vô tư không có nghĩa là bạn không lo nghĩ gì, mặc cho mọi sự muốn đến đâu thì đến. Sống vô tư chính là bạn biết cân bằng cuộc sống của mình, giảm bớt áp lực và tìm đến sự bình an cho mình. Hãy học cách "quẳng gánh lo đi mà vui sống" để cảm nhận cuộc sống lạc quan, vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

Việc đầu tiên bạn cần làm là học cách thư giãn sau một ngày vất vả với công việc. Vì nếu chỉ biết vùi đầu vào một giấc ngủ mê mệt, sáng ra bạn lại bắt đầu một ngày mới bộn bề. Làm như vậy là bạn đang "chôn" mình trong những chuỗi ngày nhàm chán, nặng nề, khiến cho tinh thần bạn luôn căng thẳng, mệt mỏi. Đắp mặt nạ hoa quả và nằm xem một bộ phim, đọc sách, thưởng thức một bữa ăn ngon, ngâm chân với nước ấm, hay mát xa cơ thể... đều là những việc bạn có thể làm để khuyến khích tinh thần, đẩy lùi stress.

Hãy quên đi nhưng nuối tiếc không đáng có trong quá khứ, sống với hiện tại, hiểu rõ điều gì tốt cho bản thân và điều gì mình nên chấp nhận dù có thể không thực sự hài lòng. Hãy đừng để những bất mãn, khó chịu, căng thẳng trong cuộc sống làm bạn buồn phiền thêm. Cố gắng cười thật tươi và suy nghĩ về những điều tích cực mà bạn muốn hướng tới trong tương lai. Thói quen này sẽ mang lại cho bạn sức mạnh để vững vàng và lạc quan hơn trong cuộc sống.

Trong quan hệ với bạn bè, người thân hay những quan hệ ngoài xã hội, điều cần nhất là sự chân thành, hãy biết lắng nghe và chia sẻ với mọi người để được nhận lại sự chân thành như vậy. Kết thân với người yêu đời cũng sẽ cho bạn thêm nụ cười và niềm vui.

ThS Nguyễn Thu Hồng
[links()]

Bình luận(0)