Góc đảm đang: 8 lời khuyên khi chọn giày cho bé

Google News

Việc trẻ có những đôi giày phù hợp với đôi bàn chân đang phát triển rất quan trọng để tránh các vấn đề rắc rối sau này.

Việc trẻ có những đôi giày phù hợp với đôi bàn chân đang phát triển rất quan trọng để tránh các vấn đề rắc rối sau này. Bởi thế, có rất nhiều điều cần ghi nhớ khi chọn giày cho các bé...
 
S
Ảnh minh họa

1. Kiểm tra chân thường xuyên 

Trong tất cả những lời khuyên về chọn giày cho trẻ thì quan trọng nhất là bạn cần thường xuyên kiểm tra chân của bé để biết khi nào chúng cần một đôi giày mới. Trẻ nhỏ không thể giải thích là giày của chúng không còn vừa nữa, thế nên, bạn cần xem những vết chai chân hoặc những chỗ đau, trầy xước do giày chật.

2. Thử giày khi mua

Khi trưởng thành, bạn đã có thể nhận thấy kích cỡ quần áo của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào từng cửa hàng. Điều đó cũng tương tự với giày của trẻ em. Vì vậy, khi lựa chọn giày dép cho các bé, bạn nên nhớ luôn đo chân trẻ ở mỗi cửa hàng mà bé thử giày và không cho rằng chúng sẽ có kích thước tương tự như cửa hàng khác.

3. Thời điểm thử giày


Bạn đã có thể biết rằng khi muốn mua giày, tốt nhất là đi vào buổi chiều muộn, vì bàn chân của bạn sưng lên trong ngày. Vì thế, nếu đi chọn giày vào thời điểm sớm hơn, bạn có thể mua phải những đôi giày quá chật. Đối với trẻ cũng vậy, hãy dẫn bé đi mua giày vào lúc cuối giờ chiều.

4. Sự thoải mái

Khi còn nhỏ, chúng ta đã không cảm ơn cha mẹ của mình vì chọn được những đôi giày thoải mái và vừa vặn với chúng ta. Con bạn cũng sẽ vậy. Thế nhưng, các bậc phụ huynh hãy luôn luôn lựa chọn giày cho con với tiêu chí thoải mái trước, thời trang sau bởi đôi bàn chân cần phải được chăm sóc, đặc biệt là khi chúng đang phát triển.
 
v
Thử giày cho bé trước khi mua luôn là việc cần thiết.

5. Sự chuyên nghiệp của người bán hàng

Mua sắm nói chung không phải niềm vui đối với trẻ em và giày dép có lẽ là một trong những thứ nhàm chán nhất từ trước đến nay đối với chúng. Nếu con của bạn đặc biệt không thích mua giày, hãy đưa chúng đến một cửa hàng hoặc khu thương mại dành riêng cho trẻ em. Các nhân viên ở đó sẽ xử lý tình huống tốt với những bé khó tính, hay cáu kỉnh và biết cách giúp bé trải nghiệm việc chọn lựa giày thú vị nhất có thể.

6. Khoá giày
Một điểm thực tế cần xem xét khi lựa chọn giày cho trẻ em là loại khoá giày. Nếu con bạn muốn được độc lập, hãy chọn cho bé loại giày có dây để chúng có thể tự buộc. Nhưng khi trẻ còn rất nhỏ thì các loại giày khoá dán dính sẽ là lựa chọn tối ưu với các bậc cha mẹ để có thể đi và tháo giày cho trẻ một cách nhanh chóng.

7. Mua hàng ở nơi uy tín

Nhiều người có xu hướng tìm kiếm những món hàng trực tuyến giá rẻ nhưng vấn đề khó khăn ở chỗ bạn sẽ khó trả lại sản phẩm nếu giày không vừa với bé. Vậy nên, sẽ tốt hơn nếu bạn đưa bé tới mua tại các cửa hàng có đội ngũ nhân viên bán hàng được đào tạo các kiến thức cơ bản về lĩnh vực này.

8. Chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều người lớn tuổi gặp vấn đề rắc rối về chân do họ từng đi những đôi giày giá rẻ khi còn bé. Mặc dù giày cho trẻ em rất nhanh bị chật nhưng sẽ không đáng phải mua giày rẻ nếu chúng có thể gây ra các vấn đề rắc rối lâu dài.

Chọn giày cho trẻ em là một việc tốn tiền và bởi chân bé đang phát triển nên cần phải được chăm sóc. Đó không phải là một thứ mà bạn nên tiết kiệm. Vì thế, hãy tiêu tiền một cách khôn ngoan.

Theo VTV
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Bình luận(0)