Cậu bé 16 tuổi lao vào đám cháy cứu bé 2 tuổi

Google News

Một cậu bé 16 tuổi tại Southampton, Hampshire (Anh) đã liều mình xông vào căn nhà đang cháy để cứu một em bé bị kẹt phía trong.

- Một cậu bé 16 tuổi tại Southampton, Hampshire (Anh) đã liều mình xông vào căn nhà đang cháy để cứu một em bé bị kẹt phía trong.

Khi xảy ra sự việc, Nelson Fonangwan đang ngủ nhưng em đã bật dậy ngay sau khi nghe thấy tiếng kêu thất thanh của hàng xóm và phát hiện các cột khói đen bắt đầu bốc lên từ một ngôi nhà.

Trong căn nhà bị cháy lúc đó đang có một bé trai 2 tuổi bị kẹt bên trong. Mẹ của bé đang cố hết sức đập vỡ kính cửa ở nhà bếp để giải thoát cho đứa con trai đang bị nhốt phía trong.

Nhanh như cắt, Fonangwan lao vào cằn nhà đang cháy, chui vào lỗ hổng do mẹ cậu bé vừa tạo ra, bò vào trong và đưa cậu bé ra ngoài an toàn.
 
Nelson Fonangwan (phải) đã cứu sống bé Adam (trái) nhờ dũng cảm lao mình vào căn nhà đang cháy.
Nelson Fonangwan (phải) đã cứu sống bé Adam (trái) nhờ dũng cảm lao mình vào căn nhà đang cháy.

“Em không tin vào những gì mình trông thấy nữa. Cô ấy (mẹ của đứa trẻ) đã đập cửa kính và tạo ra một lỗ hổng rất thuận lợi, trong khi bản thân cô ấy thì bị thương và vẫn đang chảy máu. Cô ấy rất đau đớn nhưng vẫn nhớ tới con của mình. Cô ấy không giỏi nói tiếng Anh mà chỉ biết chỉ tôi vào bên trong căn nhà và nói “Con tôi”. Lúc đó tôi biết mình sẽ phải làm gì đó" - Fonangwan kể lại.

Khói dày đặc khiến Fonangwan có cảm giác ngạt thở, em cũng cảm thấy rất lo lắng khi lao vào trong căn nhà đang cháy nhưng cuối cùng em vẫn mang được đứa trẻ ra.

“Ơn trời, tôi vô cùng hạnh phúc khi được gặp lại con mình. Khói dày đặc, tình cảnh lúc đó thật sự rất nguy hiểm. Tôi không biết cảm ơn cậu bé thế nào cho đủ” - người mẹ run rẩy trong hạnh phúc.

Nelson Fonangwan sau đó đã được nhà trường tuyên dương vì hành động nghĩa hiệp của mình.
 
Thu Thương (Theo Daily Mail)
 
[links()]

Bình luận(0)