Cảm động bé gái lớp 4 phải bỏ học chăm mẹ ốm

Google News

Sáng Điềm Điềm dậy từ 6h, rửa mặt, chải tóc cho mẹ, đổ bô vệ sinh... Tối đến, em ngủ trên ghế băng, đưa mẹ đi vệ sinh khi bà tỉnh giấc.

(Kienthuc.net.vn) - Sáng em thức dậy từ 6h, rửa mặt, chải tóc cho mẹ, đổ bô vệ sinh, sau đó em đi mua cháo cho mẹ ăn, đỡ mẹ đi làm xét nghiệm. Tối đến, em ngủ trên ghế băng, đưa mẹ đi vệ sinh khi bà khẽ tỉnh giấc.

Cô bé Điềm Điềm, 11 tuổi, tại Tứ Xuyên (Trung Quốc) phải trải qua những ngày như vậy gần một  năm rồi.

Điềm Điềm đã nghỉ học để chăm sóc mẹ, việc làm của em không chỉ làm cảm động bệnh nhân, y bác sĩ mà còn cảm động đến rất nhiều người khác.
 
Cô bé Điềm Điềm ước mơ được đi học trở lại. Trong phòng bệnh toàn người lớn, em thấy rất cô đơn.
Cô bé Điềm Điềm ước mơ được đi học trở lại. Trong phòng bệnh toàn người lớn, em thấy rất cô đơn.

Hoàn cảnh nhà Điềm Điềm rất khó khăn, mẹ thì bệnh nặng, bố bị liệt ở chân, trong nhà còn có ông bà hơn 70 tuổi, tất cả thu nhập của gia đình đều phụ thuộc vào tiền mẹ em đi làm thêm ở Quảng Đông. Đáng ra, năm nay Điềm Điềm lên lớp 4 nhưng vì chăm sóc mẹ, em đã phải nghỉ học.

Nhắc đến con, mẹ em rơm rớm nước mắt: “Nếu như trong nhà có ai khác có thể chăm sóc tôi, tôi tuyệt đối không bao giờ để cháu nghỉ học”.

Bà Hồ, một bệnh nhân cùng phòng với mẹ của Điềm Điềm cũng rơi nước mắt vì thấy thương và cảm phục em: “Một cháu bé 11 tuổi, phải nấu cơm, đổ nước tiểu, thật không dễ dàng”.

Dù mới 11 tuổi nhưng em tỏ ra rất trưởng thành, biết cách chăm sóc mẹ chu đáo. Có lần, khi phóng viên đến thăm em, nhìn thấy người lạ, Điềm Điềm vội kéo rèm rồi nói: “Mẹ cháu phải đi vệ sinh”. Sau đó, em lấy tờ báo che lên bô vệ sinh, đem đi đổ,  rồi lại đặt xuống đưới giường của mẹ.

Em lấy nước cho mẹ uống, môi mẹ khô ráp, nằm nghiêng trên giường, mắt nhắm, mặc kệ con gái hỏi mẹ có uống nước không, mẹ không hề phản ứng gì cả. Thế là, em lấy một  que tăm bông, thấm nước, lau nhẹ lên khóe môi của mẹ. Một lúc sau, mẹ đã dần dần tỉnh lại.

Biết được hoàn cảnh của em, rất nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ cho mẹ con em. Khát vọng lớn nhất của em bây giờ là có thể tiếp tục đến trường. Trong phòng bệnh chỉ toàn người lớn, em thấy rất cô đơn.

Nguyễn Hiệp (Theo Xinhua)

Bình luận(0)