Xúc động tình cha trong video độc đáo “21 years“

Google News

Người cha vĩ đại đã lưu giữ từng khoảnh khắc của cậu con trai từ khi cậu mới chào đời tới khi cậu 21 tuổi.

Người cha vĩ đại đã lưu giữ từng khoảnh khắc của cậu con trai từ khi cậu mới chào đời tới khi cậu 21 tuổi.

Mới đây, 1 người cha tại miền Bắc Yorkshire, Mỹ đã tạo nên 1 thước phim xúc động, độc đáo về cậu con trai của mình. Điểm ấn tượng, đặc sắc tạo nên sức hút của video "21 years" là tình cảm thiêng liêng, quá trình lâu dài mà người bố đã tỉ mỉ ghi lại từng khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày của cậu con trai kể từ khi cậu bé được sinh ra.

Thước phim ấn tượng đã khắc họa sự thay đổi, trưởng thành của cậu bé: Từ hình ảnh cậu bé nhỏ tí xíu đang nghịch đồ chơi cho đến khi cậu thổi nến mừng sinh nhật tuổi 21.

Video clip của người cha Ian McLeod gồm những hình ảnh lúc con ngủ, lúc con cười, hay cả khi làm mặt mếu… đã khiến cư dân mạng thực sự thích thú và hào hứng. Đoạn phim dài 2 phút rưỡi đã thu hút hơn 600.000 lượt xem trên Youtube trong 2 tuần đầu tiên được đăng tải.
 
Hàng ngày,  McLeod đã ghi lại hình ảnh cậu con trai Cory từ khi mới chào đời đến khi cậu 21 tuổi.
Hàng ngày, McLeod đã ghi lại hình ảnh cậu con trai Cory từ khi mới chào đời đến khi cậu 21 tuổi.
Người cha 56 tuổi chia sẻ rằng ban đầu, ông chỉ định thực hiện 1 dự án nhỏ trong vòng 1 đến 2 năm. Nhưng cuối cùng, chính ông cũng không thể tin được khi tự mình đã chụp lại được 7.500 bức ảnh đựng đầy trong 7 album ảnh, vẽ lại toàn bộ khung cảnh cuộc đời diễn ra gần như từng ngày của Cory.
 
Ông chia sẻ “Ban đầu, đó chỉ là 1 ý tưởng nhỏ lóe lên trong đầu tôi. Tôi đã nghĩ rằng sẽ chụp ảnh con trong vòng 2 năm là nhiều nhất. Tuy nhiên đến lúc đó, việc từ bỏ 1 thói quen lại làm tôi tiếc nuối. Bạn có thể đánh răng 2 lần 1 ngày. Vậy tại sao không thể bấm máy ảnh 1 cái 1 ngày?”

Vậy là thói quen chụp ảnh con trai hàng ngày đã theo ông suốt hơn 2 thập kỉ. Tuy nhiên, cũng có những trục trặc xảy ra trong suốt thời gian chụp hình: Có khi do trục trặc máy ảnh, lại có khi máy ảnh bị ăn trộm khi cả gia đình đang đi nghỉ tại Chile…

Có lần, chiếc đồng hồ báo thức không kêu đã khiến ông bị nhỡ việc chụp ảnh của con. Tuy nhiên, cậu bé Cory cho biết cha cậu nhất định không bao giờ chịu thay thế ảnh khác vào chỗ trống.
 
McLeod và con trai Cory.
McLeod và con trai Cory.

Có lần khác khi Cory phải đi cắm trại với bạn bè trong trường, đó là lần đầu tiên ông McLeod xa con lâu đến thế. Ông sợ sẽ không lưu lại được hình ảnh của con trong thời gian dài, sẽ làm cho bộ phim có nhiều khoảng trống. Bởi vậy, ông đã đi theo Cory đến nhà bạn cậu bé và giao tận tay chiếc máy ảnh cho con trai để chắc chắn rằng cậu bé sẽ nhớ việc chụp ảnh trong từng ngày đi chơi xa.

Cory tâm sự “Lúc đó thật sự tôi thấy bực mình, tôi không thể hiểu được giá trị của những bức ảnh đó. Mãi tới khi 16, 17 tuổi tôi mới bắt đầu thấy quý và trân trọng và nhận ra giá trị của chúng.”

Đoạn phim bắt đầu với hình ảnh Cory khi cậu còn sơ sinh tại Bệnh viện Harogate, rồi ngày đầu đến lớp, những trận bóng tuổi thơ, công việc mới, hay những chuyến du lịch tới lễ hội Leeds và Macchu Piccu tại Peru. Nhưng đại đa số những bức ảnh này đều được chụp tại nhà kể về những sự kiến đời thường.

McLeod đã rất ngạc nhiên với phản ứng tích cực và thích thú của người xem về video này. Thật ngạc nhiên khi ngay trong 2 tuần đầu tiên được đăng tải lên Youtube, video đãthu hút tới 610.000 lượt xem. Đồng thời, lượng người theo dõi trên Twitter của Cory cũng tăng lên chóng mặt. Ông McLeod cho biết sẽ vẫn tiếp tục dự án này của mình, bởi nó dường như đã là 1 thói quen, 1 sự quan tâm không thể từ bỏ được.
 
Video "21 years"
[video(53638)]


Theo Kenh14
 
Bài đọc nhiều:
 
 
[links()]

Bình luận(0)