Nên cho trẻ ăn đúng theo độ tuổi

Google News

Cháu Nguyễn Thành Nam (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã gần 3 tuổi nhưng vẫn được mẹ cho ăn cháo chỉ vì cháu ăn cơm được ít, quá lâu.

- Cháu Nguyễn Thành Nam (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã gần 3 tuổi nhưng vẫn được mẹ cho ăn cháo chỉ vì cháu ăn cơm được ít, quá lâu. Mỗi lần đến bữa ăn là mẹ cháu lại quát tháo, nạt nộ còn cháu thì khóc vì không muốn ăn. Bằng sự "nỗ lực" của mình, mẹ cháu vẫn buộc con phải ăn hết khẩu phần.

 Ảnh minh họa.
Lời bàn:
Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, các bà mẹ luôn muốn con ăn được nhiều... ăn nhanh mà không nghĩ đến việc làm sao để trẻ thích ăn, tự nguyện ăn.
 
Có một cách để trẻ hứng thú ăn là: Để trẻ tham gia vào bữa ăn cùng mọi người, tức là đừng bắt trẻ ăn khi mọi người trong nhà chưa ăn. Khi cùng ăn thì trẻ sẽ cảm thấy ngon miệng hơn. Trẻ lớn khi đã mọc đủ răng cần được ăn cơm chứ không nên ăn cháo, đặc biệt là cháo xay nhuyễn với thịt, rau...
 
Chính hành động nhai sẽ kích thích dịch vị khiến trẻ thèm ăn hơn. Việc cho con ăn theo ý thích của mình, không quan tâm đến sự phát triển (độ tuổi) của trẻ sẽ khiến trẻ lười ăn, lâu dần thành... sợ ăn.

Hoài Hương (ghi)

Bình luận(0)