Khó chịu vì con dâu lười

Google News

Thi thoảng tôi góp ý nhẹ nhàng với con dâu thì nó cho tôi là "mẹ chồng lắm chuyện hay soi mói để ý con".

- Chồng mất sớm, tôi chỉ có một đứa con trai duy nhất, vì vậy khi con lấy vợ tôi đã bảo vợ chồng con ở cùng. Con dâu tôi được nuông chiều từ nhỏ, không biết làm gì, lại chậm chạp, bừa bãi, cả lười biếng nữa, tôi luôn phải dọn dẹp lại nhà cửa khi các con đi làm.
 
Thi thoảng tôi góp ý nhẹ nhàng với con thì nó cho tôi là "mẹ chồng lắm chuyện hay soi mói để ý con". Tôi cảm thấy rất buồn, vì nhà chỉ có mẹ với con, chẳng lẽ lại ăn riêng, sống riêng, nhưng phong cách sinh hoạt của con dâu tôi khiến tôi rất khó chịu. Xin hãy cho tôi lời khuyên.
Bà Nguyễn Thị Hoài (Ân Thi, Hưng Yên).

 
Ảnh minh họa.
Bác Hoài kính mến!
 
Khi con trai lấy vợ, có thêm một người nữa sống trong gia đình mọi sinh hoạt cũng có thể bị thay đổi đôi chút, bác nên dành thời gian để con dâu bác thích nghi dần với nếp sống gia đình.
 
Cũng không dễ gì thay đổi được tính cách của con dâu bác, vì chị ấy là người quen được nuông chiều từ nhỏ, trong trường hợp này, bác nên gần gũi với chị ấy để chuyện trò gần xa, bắt tay chỉ việc từ những việc nhỏ như dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu nướng... dần dần hình thành cho chị ấy nếp sống gọn gàng, ngăn nắp, biết quan tâm chăm sóc người khác chứ không phải dựa dẫm mãi vào mẹ được.
 
Cùng với việc "nhỏ to tâm sự" với con dâu, bác cũng nên nhờ con trai bác tác động như việc khen ngợi khi chị ấy làm xong một công việc nào đó, nhằm động viên để chị ấy hứng khởi làm việc hơn.

Bảo ban con dâu biết làm việc nhà còn hướng tới việc để chị ấy biết quan tâm tới chồng, con, chính vì vậy, bác hãy bỏ qua định kiến mẹ chồng nàng dâu để trang bị cho chị ấy những kỹ năng cần thiết nhất cho cuộc sống gia đình của các con sau này.

Giảng viên tâm lý học Trần Vũ
 
Bài đọc nhiều:
 

Bình luận(0)