Sợ bố mẹ chồng văng tục hư con

Google News

Bố mẹ chồng tôi tính xuề xòa, dân dã, rất thương yêu con cháu, gửi cháu tôi cũng yên tâm, chỉ duy nhất một điều là ông bà hay nói tục quá.

- Hai vợ chồng tôi có một cửa hàng nhỏ bên Nga, công việc kinh doanh bận rộn, tiền thuê người chăm con ở bên đó rất đắt đỏ, nên tôi về nước nghỉ sinh được hơn 1 năm, chồng tôi bàn với tôi gửi con cho ông bà nội trông hộ một thời gian.
 
Bố mẹ chồng tôi tính xuề xòa, dân dã, rất thương yêu con cháu, điều kiện kinh tế tốt, gửi cháu tôi cũng yên tâm, chỉ duy nhất một điều là ông bà hay nói tục quá. Con của tôi đang ở tuổi học nói, tôi chỉ sợ ở với ông bà cháu sẽ "nhiễm" những lời nói đó, sau này khó sửa. Nhưng góp ý với ông bà thì tôi không dám, thấy ngại quá. Nói với chồng tôi cũng sợ anh ấy bảo tôi chê bố mẹ anh ấy. Xin cho tôi lời khuyên.

Minh Thu (An Lão, Hải Phòng).

Hãy mạnh dạn nói chuyện với chồng để góp ý ông bà chăm sóc cháu.
Hãy mạnh dạn nói chuyện với chồng để góp ý ông bà chăm sóc cháu.
Con bạn hơn một tuổi, đó là lứa tuổi mà trẻ sẽ bắt chước, học theo những gì mà người lớn nói, dù chưa hiểu hết nghĩa của từ. Việc đưa trẻ vào một môi trường ngôn ngữ không "chuẩn", chắc chắn bé sẽ bị ảnh hưởng và nói theo ngôn ngữ đó.
 
Bạn là dâu, ngại góp ý trực tiếp với ông bà, nhưng với chồng, bạn nên lựa lời nói với anh ấy nỗi lo lắng của mình. Đối với vợ chồng, bố mẹ đã là bố mẹ chung, hơn nữa mục đích của bạn vì sự phát triển của con, những gì bạn nói cũng là sự thực thì chồng bạn sẽ hiểu.
 
Chúng tôi tin anh ấy sẽ không giận bạn và nghĩ rằng bạn chê gì các cụ đâu. Bố mẹ chồng bạn tính vốn xuề xòa, dân dã, nói tục như một thói quen, giờ nghe con trai góp ý có thể ảnh hưởng tới cháu, vốn thương yêu con cháu các cụ không đời nào cố bảo thủ "thói quen xấu" đó làm gì. Hãy mạnh dạn lên bạn nhé.
 
Tri Giao

[links()]
 

Bình luận(0)