Chết 11 phút, sống lại không nhớ đã sinh con

Google News

(Kiến Thức) - Bị ngưng thở và chết lâm sàng 11 phút khi lâm bồn, bà mẹ hoàn toàn quên mất việc mình mang thai và sinh con sau khi sống lại.

Cô Hilary Wilson, sống tại Whitchurch, Shropshire (Anh) đã ngưng thở và tim ngừng đập hoàn toàn 11 phút trong thời gian chuyển dạ sinh bé Felix. 4 ngày sau, cô tỉnh dậy và hoàn toàn không nhớ mình đã mang thai, sinh con.
Bà mẹ 3 con này đã hồi sinh một cách kỳ diệu dù ở thời điểm đó, bác sĩ chẩn đoán có 85% khả năng là não đã chết. "Khi tỉnh dậy, bạn bè và gia đình nói chuyện với tôi về Felix nhưng tôi hoàn toàn không nhờ bất cứ điều gì", Wilson chia sẻ.
Chet 11 phut, sóng lại khong nho da sinh con
 Cô Wilson khi mang thai và bé Felix sau khi chào đời.
Wilson cho biết: "Tôi đã cố gắng nghĩ lại, tôi không hề nghĩ rằng mình từng mang thai và sinh nở dù chỉ vài ngày trước đó. Chị gái cho tôi xem ảnh Felix, tôi mới cảm thấy sự quen thuộc từ bé".
Cô cũng cho hay, khi bé Felix được 6 ngày tuổi, cô vẫn cảm thấy xa lạ với con mình. Mãi về sau, những ký ức mơ hồ về việc có thai và sinh con dần trở lại, Wilson mới phục hồi bản năng chăm sóc con.
Chet 11 phut, sóng lại khong nho da sinh con-Hinh-2
 Cô Wilson hoàn toàn không nhớ việc mình mang thai và sinh con sau khi ngưng thở 11 phút.
Các bác sĩ chẩn đoán Wilson mắc chứng thuyên tắc ối. Đây là một cấp cứu sản khoa hiếm gặp do dịch nước ối, tế bào thai nhi, tóc hoặc các mảnh tổ chức thai khác lọt vào hệ tuần hoàn máu mẹ thông qua nhau, gây ra một phản ứng dị ứng. Phản ứng này dẫn đến suy hô hấp và tuần hoàn cấp tính cho mẹ.
Các yếu tố sau có thể là nguy cơ gây ra thuyên tắc ối: tuổi mẹ cao và đa thai, truyền dịch vào ối và catheter áp suất trong tử cung, phá ối và chọc ối, dị ứng và thai nam, chấn thương bụng kín. Ngoài ta các yếu tố như cắt chỉ khâu cổ tử cung, mổ lấy thai, phong bế tủy sống và ngoài màng cứng, phá thai vào tam cá nguyệt thứ hai, phân su nhuộm nước ối, tiền sản giật, bong nhau thai, nhau tiền đạo... cũng có thể gây thuyên tắc ối.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)