Thủng chân, thối thịt vì dị ứng hình xăm

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh nhân 49 tuổi suýt mất mạng và bị liệt do dị ứng hình xăm gây thủng lỗ to tướng trên chân.

Sally Lutkin, 49 tuổi, sống tại East Yorkshire (Anh) đã quyết định xăm hoa hồng và tên cháu mình lên chân phải. Chỗ xăm hình của bà bị dị ứng và sưng to, đau đớn khiến bà không thể đi lại được.
Con gái của bàô, Laura, nhận thấy chỗ xăm chuyển màu đỏ ngay sau đó. Tuy nhiên, bà Lutkin lại nghĩ rằng đó là vết sưng hoàn toàn bình thường sau quá trình xăm. Sau đó, các triệu chứng ngày càng trở nên tồi tệ hơn.
Thung chan, thoi thit vi di ung hinh xam
 Vết thủng chân trên hình xăm của Sally Lutkin.
Vết nhiễm trùng ngày càng loét tạo lỗ thủng lớn. Bà được đưa vào bệnh viện. Các bác sĩ đã phẫu thuật khẩn cấp để ngăn chặn sự nhiễm trùng lây lan đến xương.
"Tôi không nghĩ mọi chuyện lại tồi tệ đến mức như vậy. Nếu các bác sĩ không phẫu thuật kịp thời, có thể tôi đã mất mạng hoặc bị liệt hoàn toàn", cô Sally Lutkin chia sẻ.
Thung chan, thoi thit vi di ung hinh xam-Hinh-2
Vết xăm bị nhiễm trùng của cô cô Nicola Hickman. 
Trước đó, cô Nicola Hickman, 37 tuổi, đến từ Greenwich, London (Anh) cũng bị dị ứng, nhiễm trùng da và phồng rộp nghiêm trọng sau khi xăm hình trái tim ở phần da phía trên mắt cá chân. 6 tuần sau khi xăm hình, phần da thịt nơi xăm màu bị phồng rộp nghiêm trọng, khiến cô không thể mang giày dép hay ngủ một giấc trọn vẹn.
Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)