Mẹo đơn giản chăm sóc tóc cho bà bầu

Google News

(Kiến Thức) - Những vấn đề về tóc sẽ khiến nhiều phụ nữ mang thai lo lắng, mất tự tin. Hãy tham khảo một số cách dưới đây để chăm sóc mái tóc khỏe đẹp.

Thời kì mang thai, cơ thể mệt mỏi, chế độ ăn uống thay đổi đột ngột khiến mái tóc không giữ được độ bóng khỏe như bình thường. Bên cạnh đó, không ít chị em vì tâm lí căng thẳng, mỏi mệt mà quên mất việc chăm sóc tóc. Tuy nhiên có rất nhiều cách đơn giản để mẹ bầu chăm sóc tóc hiệu quả.
Meo don gian cham soc toc cho ba bau
Đừng quá lo lắng khi mái tóc của bạn bị gãy rụng hay chẻ ngọn khi mang bầu.
1. Lựa chọn kiểu tóc đơn giản
Bạn chắc chắn sẽ không có nhiều thời gian sau khi em bé chào đời, do đó, lời khuyên cho bạn là chọn một kiểu tóc đơn giản, dễ chăm sóc. Bạn nên nhờ thợ cắt tóc tư vấn cho kiểu tóc cho bà bầu giản dị, thoải mái nhất.
2. Sử dụng dầu gội an toàn
Bạn cần lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp với loại tóc của mình để tóc không bị gãy rụng, mà vẫn mượt mà. Tuy nhiên, bạn cần tránh những sản phẩm cho chứa paraben và sodium lauryl sulphate vì chúng có thể có những tác dụng phụ có hại cho mẹ và bé.
3. Thư giãn với mái tóc
Khi gội đầu ở tiệm nên yêu cầu người thợ chú trọng vào phần matxa da đầu nhằm giúp các mạch máu dưới da đầu lưu thông dễ dàng, như thế tóc sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn.
Meo don gian cham soc toc cho ba bau-Hinh-2
Giữ tâm trạng vui vẻ và cân bằng chế độ dinh dưỡng là bí quyết tự nhiên giúp bà bầu có một mái tóc khỏe đẹp.
4. Chú ý chế độ dinh dưỡng
Một chế độ dinh dưỡng khi mang thai hợp lý không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn và em bé mà còn có tác dụng tích cực lên mái tóc của mẹ. Tóc được cấu tạo từ protein, một nhóm chất quan trọng không thể bỏ qua, do đó, cần bổ sung thêm protein trong thai kỳ. Đừng quên ăn uống các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất hoặc bạn có thể dùng thêm viên uống bổ sung nếu được bác sĩ cho phép.
Lưu ý rằng bạn cần hạn chế tối đa việc uốn, duỗi hoặc nhuộm tóc trong ba tháng đầu thai kỳ vì đây là giai đoạn bào thai mới thành hình và ở giai đoạn phát triển đầu tiên nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân hóa chất từ bên ngoài tác động lên cơ thể của mẹ.
Hồng Nhung (TH)

Bình luận(0)