Chuyện lạ hôm nay: Bị đánh trượt phỏng vấn vì... 25 tuổi chưa có người yêu

Google News

(Kiến Thức) - 25 tuổi chưa có người yêu, cô gái trượt phỏng vấn vì bị cho rằng giao tiếp có vấn đề. 

Mới đây, tại Tứ Xuyên, Trung Quốc xảy ra sự việc hy hữu, một cô gái bị đánh trượt phỏng vấn chỉ vì 25 tuổi vẫn không có người yêu.
Cô gái trẻ Tiểu Triệu vô cùng hào hứng đi phỏng vấn vị trí thiết kế tại một công ty game ở Tứ Xuyên. Với khả năng và kinh nghiệm của mình, Tiểu Triệu thuyết phục nhà tuyển dụng nhanh chóng.
Những tưởng có công việc, bất ngờ Tiểu Triệu bị đánh trượt vì một lý do kỳ quặc. 
Cuối buổi phỏng vấn, bất ngờ nhà tuyển dụng hỏi cô: "Hiện tại cô Triệu đã có bạn trai chưa?"
Ảnh minh họa. 
Tiểu Triệu thành thật nói, 25 năm qua vẫn chưa từng yêu ai, chỉ chú tâm học hành và nâng cao năng lực.
Chẳng ngờ khi nghe được câu trả lời của Tiểu Triệu, nhà tuyển dụng lập tức đánh trượt cô, cho rằng Tiểu Triệu không thích hợp với yêu cầu công việc.
Theo lập luận, vì 25 tuổi mà cô gái trẻ vẫn chưa từng yêu đương, thể hiện năng lực giao tiếp của cô gái có vấn đề.
Mời quý độc giả xem video: Hóa ra bạn vẫn độc thân vì lý do này (Nguồn video: Đu Đồ Đút)
Cũng theo nhà tuyển dụng, bởi chưa có kinh nghiệm yêu đương, rất có thể khi nhận việc, Tiểu Triệu sẽ vướng phải vòng xoáy tình yêu và làm ảnh hưởng đến công việc.
Biết được lý do bị đánh trượt, Tiểu Triệu bàng hoàng và cảm thấy vô lý hết sức. Theo cô, làm việc là dựa vào năng lực, kỹ năng, không phải dựa vào kinh nghiệm yêu đương.
Còn bộ phận nhân sự quả quyết, người làm nghề thiết kế cần phải có linh cảm, cảm xúc, biết lấy cảm hứng từ cuộc sống. Một người chưa từng yêu đương sẽ có cuộc sống tương đối nhàm chán, khó đảm nhiệm công việc.
Trước đó, một cô gái trẻ tên Kiều Hinh Vi cũng bị đánh trượt chỉ vì chưa gội đầu khi đến phỏng vấn dù có kỹ năng và kinh nghiệm rất tốt.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)