10. Juancho E. Yrausquin (Hà Lan): Hạ cánh xuống hòn đảo thiên đường này không phải chuyện dễ bởi đường băng chỉ dài hơn 394m. Ngay cả máy bay nhỏ cũng gặp khó do không gian quá chật hẹp.9. Svalbard (Na Uy): Đây là 1 trong 3 sân bay thuộc đảo Svalbard gần Bắc Cực. Khí hậu lạnh giá gây khó khăn với phi công và đường băng nhiều lần phải sửa chữa do bị biến dạng.8. Princess Juliana (Saint Maarten): Xây ngay cạnh bãi biển đông khách ở Vịnh Simpson thuộc Caribe, máy bay chỉ có thể hạ cánh sau khi đã di chuyển qua một dải bờ biển và một con đường.7. Courchevel (Pháp): Được xây dựng gần khu nghỉ dưỡng mùa đông bên dãy Apls nên hành khách thường dựng tóc gáy mỗi lần máy bay hạ cánh qua các vạt đồi trập trùng.6. Congonhas (Brazil): Hiếm nơi nào như Sao Paulo-sân bay chỉ cách trung tâm thành phố chưa đầy 8km. Khách có thể tới sân bay dễ dàng nhưng đảm bảo an toàn là một vấn đề lớn với phi công.5. Ice Runway (Bắc Cực): Vị trí sân bay đã nói lên tất cả, không gian rộng rãi đủ sức chứa bất cứ máy bay lớn cỡ nào nhưng việc hạ cánh có thể gặp khó khăn vì lớp tuyết mềm.4. Don Mueang (Thái Lan): Nằm ở Bangkok, ngay chính giữa hai đường băng sân bay là sân golf 18 lỗ. Chuyến bay thương mại khá ít vì ban đầu đây là sân bay quân sự.3. Madeira (Bồ Đào Nha): Nằm ở hòn đảo xa bờ, đường băng Madeira ban đầu chỉ dài hơn 1,5km, đây là thử thách khó nhằn đối với những phi công dạn dày kinh nghiệm nhất. Sau này nó đã được mở rộng hơn.2. Gibraltar (Anh): Nằm trên hòn đảo nhỏ, sân bay bị xẻ dọc bởi đại lộ đông đúc Winston Churchill. Mỗi khi có máy bay cất hoặc hạ cánh, mọi phương tiện giao thông đều ngừng.1. Kansai (Nhật): Tọa lạc trên hòn đảo nhân tạo ở giữa Vịnh Osaka, sân bay này phải đối mặt với nguy cơ lốc xoáy, động đất và thậm chí biến mất hoàn toàn khi nước biển dâng cao do Trái đất nóng lên.
10. Juancho E. Yrausquin (Hà Lan): Hạ cánh xuống hòn đảo thiên đường này không phải chuyện dễ bởi đường băng chỉ dài hơn 394m. Ngay cả máy bay nhỏ cũng gặp khó do không gian quá chật hẹp.
9. Svalbard (Na Uy): Đây là 1 trong 3 sân bay thuộc đảo Svalbard gần Bắc Cực. Khí hậu lạnh giá gây khó khăn với phi công và đường băng nhiều lần phải sửa chữa do bị biến dạng.
8. Princess Juliana (Saint Maarten): Xây ngay cạnh bãi biển đông khách ở Vịnh Simpson thuộc Caribe, máy bay chỉ có thể hạ cánh sau khi đã di chuyển qua một dải bờ biển và một con đường.
7. Courchevel (Pháp): Được xây dựng gần khu nghỉ dưỡng mùa đông bên dãy Apls nên hành khách thường dựng tóc gáy mỗi lần máy bay hạ cánh qua các vạt đồi trập trùng.
6. Congonhas (Brazil): Hiếm nơi nào như Sao Paulo-sân bay chỉ cách trung tâm thành phố chưa đầy 8km. Khách có thể tới sân bay dễ dàng nhưng đảm bảo an toàn là một vấn đề lớn với phi công.
5. Ice Runway (Bắc Cực): Vị trí sân bay đã nói lên tất cả, không gian rộng rãi đủ sức chứa bất cứ máy bay lớn cỡ nào nhưng việc hạ cánh có thể gặp khó khăn vì lớp tuyết mềm.
4. Don Mueang (Thái Lan): Nằm ở Bangkok, ngay chính giữa hai đường băng sân bay là sân golf 18 lỗ. Chuyến bay thương mại khá ít vì ban đầu đây là sân bay quân sự.
3. Madeira (Bồ Đào Nha): Nằm ở hòn đảo xa bờ, đường băng Madeira ban đầu chỉ dài hơn 1,5km, đây là thử thách khó nhằn đối với những phi công dạn dày kinh nghiệm nhất. Sau này nó đã được mở rộng hơn.
2. Gibraltar (Anh): Nằm trên hòn đảo nhỏ, sân bay bị xẻ dọc bởi đại lộ đông đúc Winston Churchill. Mỗi khi có máy bay cất hoặc hạ cánh, mọi phương tiện giao thông đều ngừng.
1. Kansai (Nhật): Tọa lạc trên hòn đảo nhân tạo ở giữa Vịnh Osaka, sân bay này phải đối mặt với nguy cơ lốc xoáy, động đất và thậm chí biến mất hoàn toàn khi nước biển dâng cao do Trái đất nóng lên.