Vietnam Airlines từ chối vận chuyển Note 7 trên máy bay

Vietnam Airlines vừa có thông báo từ chối vận chuyển Samsung Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức trên tất cả các chuyến bay do hãng khai thác.

Vietnam Airlines tu choi van chuyen Note 7 tren may bay
Vietnam Airlines từ chối vận chuyển Note 7 trên tất cả các chuyến bay.
Ngày 17/10, hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay, trong thời gian gần đây, điện thoại Samsung Galaxy Note 7 đã xảy ra các sự cố về lỗi pin, gây cháy nổ. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho hành khách và chuyến bay, từ ngày 17/10/2016, đơn vị từ chối vận chuyển điện thoại Note 7 dưới mọi hình thức (hành khách mang theo người, trong hành lý xách tay, ký gửi) trên tất cả các chuyến bay do hãng khai thác.
Theo Vietnam Airlines, ngày 11/9, Vietnam Airlines cũng đã thông báo không vận chuyển trong hành lý ký gửi và dừng cung cấp dịch vụ sạc pin trên máy bay đối với điện thoại Note 7 theo chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam. Hiện tại, các hãng hàng không trên thế giới cũng đã ban hành lệnh cấm vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bao gồm: Singapore Airlines, Air Berlin, Virgin Australia, Qantas, Jetstar…
Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, ngay khi có khuyến cáo từ nhà sản xuất Samsung về sản phẩm Note 7 bị lỗi, đơn vị đã có chỉ đạo các hãng hàng không yêu cầu hành khách không được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi. Trước khi lên máy bay, sẽ có loa thông báo tới hành khách yêu cầu, khuyến cáo không được sạc, sử dụng điện thoại trên tàu bay để đảm bảo an toàn”.
Theo ông Việt, để đảm bảo an ninh, an toàn bay, nhân viên soi chiếu tại các sân bay sẽ tăng cường kiểm soát đối với sản phẩm Note 7. Khi cán bộ soi chiếu phát hiện ra hành khách mang theo Note 7 lên máy bay sẽ giải thích, nhắc nhở, khuyên hành khách không nên mang theo.
Theo vị Cục phó Cục Hàng không, đơn vị chưa xử phạt một trường hợp nào cố tình sạc pin điện thoại Note 7 trên máy bay mà mới chỉ là nhắc nhở, tuyên truyền cho hành khách hiểu. Ông Việt khuyến cáo hành khách nên làm theo thông báo của nhà sản xuất, mang sản phẩm bị lỗi đi đổi để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Theo Nguyễn Đức/Dân Việt

3 bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm chẳng tốn tiền

Bình luận(0)

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu