Thực hư mức thưởng Tết 170 triệu của Vietcombank

Google News

Mức thưởng Tết của Vietcombank lên tới 170 triệu đồng đang gây xôn xao dư luận là không có thật.

Thông tin về thưởng Tết của cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang gây xôn xao dư luận với mức cao nhất được cho là lên đến 170 triệu đồng.
Thậm chí, cơ cấu, thời gian nhận, mức thưởng cho chi nhánh và lãnh đạo chi nhánh với các con số chi tiết cũng được chia sẻ nhiều.
Thuc hu muc thuong Tet 170 trieu cua Vietcombank
Mức thưởng Tết 170 triệu đồng, theo lãnh đạo Vietcombank, chỉ là tin đồn. Ảnh minh hoạ: Đ.Ngọc. 
Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, chiều 9/1, ông Phạm Mạnh Thắng, Phó tổng giám đốc Vietcombank cho biết tiền thưởng Tết cho cán bộ nhân viên Vietcombank, theo quy định, không quá một tháng lương. Ngoài khoản này, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được trả khoản lương tạm giữ trong năm nhưng cao nhất cũng không quá 100 triệu đồng.
"Khoản tiền trên thực chất là tiền lương của cán bộ nhân viên trong năm, thường bị nhầm là tiền thưởng Tết vì được lĩnh vào cuối năm, sau khi đã quyết toán kết quả kinh doanh", ông Thắng cho hay.
Một nguồn tin khác từ Vietcombank cho biết không chỉ bà, từ sáng 9/1, nhiều nhân viên ngân hàng cũng đang xôn xao với thông tin thưởng Tết cao nhất lên đến 170 triệu đồng.
Vị này cho hay cơ cấu lương của cán bộ, nhân viên Vietcombank được chia thành 2 phần: Lương cố định hàng tháng, lương hiệu quả theo định kỳ. Một năm là đánh giá theo định kỳ dài và quan trọng nhất, quyết định đến phần lương chi trả, thường vào tháng 1 hàng năm.
Theo vị này, mức tối đa trong năm 2016 cũng khó có thể vượt 100 triệu đồng, dù kết quả kinh doanh ngân hàng tương đối ổn. “Mức lương hiệu quả này (mà quen gọi là thưởng Tết) cao hay thấp được quyết định bởi hạng đánh giá. Người hoàn thành tốt có thể cao, nhưng những người bình thường thì nhận mức trung bình. Thậm chí, không thiếu người không có thưởng do không hoàn thành nhiệm vụ”, vị này chia sẻ.
“Thưởng căn cứ trên quỹ thưởng. Vietcombank cũng là doanh nghiệp Nhà nước, nếu quỹ thưởng nhiều thì chúng tôi cũng thấy không hợp lý lắm. Mức 170 triệu đồng đang xôn xao thị trường có thể là kỳ vọng khi thấy kết quả kinh doanh 2016 khả quan với lãi trước thuế hơn 8.200 tỷ đồng”, đại diện này chia sẻ và cho biết, "quán quân" năm 2015 cũng chỉ đạt vài chục triệu đồng.
Theo Kiều Linh - Đan Ngọc/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)