“Nữ tướng” Mai Kiều Liên rời ghế Chủ tịch HĐQT Vinamilk

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ ngày 25/7/2015 để chuyên tâm đảm nhiệm vai trò CEO doanh nghiệp, bà Mai Kiều Liên đã chính thức rời vị trí Chủ tịch Vinamilk.

Thực hiện Nghị quyết ĐHCĐ thường niên 2015 về việc tách chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, HĐQT Vinamilk đã bầu bà Lê Thị Băng Tâm - thành viên HĐQT lên giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Quyết định có hiệu lực từ ngày 25/7/2015.
Bà Lê Thị Băng Tâm (sinh năm 1947) tham gia quản trị Vinamilk kể từ tháng 4/2013, song hành với việc làm Chủ tịch Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank). Trước khi giữ những trọng trách quan trọng tại doanh nghiệp, bà Tâm từng là Thứ trưởng - Ủy viên Ban cán sự Bộ Tài Chính (1995-2006), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước - SCIC (2006-2008). Bà có học vị tiến sỹ Kinh tế trường Đại học Kinh tế Tài chính Leningrat (Liên Xô trước đây) và đã nhận chứng chỉ Tài chính quốc tế Trường Noth University London (Anh).
“Nu tuong” Mai Kieu Lien roi ghe Chu tich HDQT Vinamilk
 Tổng giám đốc Mai Kiều Liên sẽ thôi kiêm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk.
Trước đó, đã xuất hiện thông tin về việc bà Mai Kiều Liên nghỉ hưu vào năm 2016. Tại đại hội cổ đông thường niên 2015, bà Mai Kiều Liên cũng cho biết không còn là người đại diện phần vốn góp của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tại Vinamilk vì theo quy định bà đã quá tuổi làm việc. SCIC nắm giữ khoảng 40% cổ phần và được xem là cổ đông lớn nhất của Vinamilk.
Bà Mai Kiều Liên giữ chức Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vinamilk từ tháng 11/2003. Dưới sự dẫn dắt của bà, Vinamilk đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Nữ tướng Mai Kiều Liên là người có công lớn trong sự chuyển mình của Vinamilk. Gia nhập công ty 40 năm trước, bà đã biến hãng sữa này từ một công ty nhỏ, trở thành ông lớn trong ngành công nghiệp dinh dưỡng Việt Nam.
Vinamilk hiện là một trong những doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán với trị giá 5,5 tỷ USD. Năm 2015, công ty đặt kế hoạch doanh thu 38.424 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.830 tỷ đồng, lần lượt tăng 10% và 13% so với 2014; tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế.

Linh Chi (TH)

Bình luận(0)