Nội Bài tiếp tục vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Google News

Tổ chức hàng đầu thế giới xếp hạng hàng không Skytrax công bố, sân bay quốc tế Nội Bài của Việt Nam đứng thứ 83 trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Đây là năm thứ hai liên tiếp sân bay Nội Bài có tên trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, theo bầu chọn của tổ chức này. Theo đó, Nội Bài xếp trên các sân bay Budapest (Hungaria), Birmingham (Anh), Los Angeles (Mỹ).
Theo bảng xếp hàng này, Nội Bài bị giảm một thứ bậc so với năm 2016 và tăng 135 bậc so với năm 2015.
Đứng đầu trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới là sân bay Changi (Singapore), tiếp theo là Haneda (Nhật Bản) và Incheon (Hàn Quốc).
Skytrax thực hiện độc lập căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách đi máy bay và 555 sân bay toàn cầu thông qua website, phiếu ý kiến hành khách tại các cuộc triển lãm nhà ga quốc tế, các sự kiện về hàng không trên toàn thế giới…
Noi Bai tiep tuc vao top 100 san bay tot nhat the gioi
Sân bay Nội Bài. Ảnh: I.T 
Chất lượng sân bay quốc tế Nội Bài được cải thiện từ năm 2016 với nhiều hạng mục khác đã nâng cao năng lực khai thác của cảng. Dự báo đến 2020, lưu lượng của Nội Bài sẽ đạt 20 triệu khách/năm, nhưng năm 2016 đã đạt 17 triệu, dự kiến 2017 là 19,4 triệu, nhà ga T1 và T2 bị quá tải.
Tổ chức Skytrax là tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ với các hãng hàng không, các cảng hàng không trên thế giới.
Theo P.V/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)