Nguyễn Tử Quảng: 'Tôi chưa dám đọc báo từ ngày ra Bphone 2017'

Google News

Từng chịu cú sốc tinh thần sau khi ra mắt chiếc Bphone đời đầu, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết không dám lên mạng đọc báo kể từ thời điểm ra mắt Bphone 2017.

"Bkav có dám lắng nghe đến cùng hay không" là một trong những câu hỏi từ báo chí gửi đến ông Nguyễn Tử Quảng trong cuộc gặp chiều 23/8. Đáp lại, cha đẻ Bphone cho biết mình từng ngồi kiên nhẫn đọc từng bình luận của người dùng sau ngày ra mắt Bphone năm 2015.
"Tôi đọc cả trăm trang bình luận trên các diễn đàn. Mỗi khi chờ các bạn cấp dưới làm việc là tôi ngồi đọc hết từng dòng một, đến mức bị stress vì những lời chỉ trích. Tôi bị trầm cảm mất một năm. Đến 2016, Bkav đã định ra Bphone 2, dùng chip Snapdragon 821, nhưng suy nghĩ lại chúng tôi quyết định đợi đến 2017 để hoàn thiện sản phẩm của mình. Đến bây giờ tôi vẫn chưa dám đọc báo kể từ lúc ra mắt Bphone 2017", ông Quảng "khai thật" với báo chí.
Nguyen Tu Quang: 'Toi chua dam doc bao tu ngay ra Bphone 2017'
Ông Quảng và đội ngũ làm ra Bphone trải lòng với báo chí chiều 23/8. Ảnh: Duy Tín. 
Nói về chiếc Bphone hiện tại, CEO Nguyễn Tử Quảng thừa nhận Bkav đang phải gánh lỗ trên mỗi chiếc máy được bán ra, nhưng không tiết lộ con số cụ thể. Ông Quảng cho biết các linh kiện quan trọng của Bphone đều được nhập từ các đối tác uy tín, chỉ 0,9% có yếu tố Trung Quốc. Bkav chủ động trong việc thiết kế sản phẩm và lắp ráp.
Tuy nhiên, ông Quảng cũng nhấn mạnh rằng nói như vậy không phải người dùng càng mua Bphone thì Bkav càng lỗ. "Nếu số lượng lên đến hàng chục ngàn chiếc được bán ra thì sản phẩm này có thể tự nuôi sống nó".
"Chúng tôi muốn chinh phục niềm tin của người Việt trước, sau đó mới đến việc mở rộng các phân khúc và tiến ra thế giới như Samsung hay Apple", ông Quảng chia sẻ.
Về năng lực sản xuất, chúng tôi không ngán bất kỳ ai. Samsung hay Apple làm được thì chúng tôi cũng làm được - CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng
Người đứng đầu Bkav cũng cho rằng ông muốn đưa Bphone theo con đường của Samsung và Apple chứ không muốn giảm giá hoặc bán máy giá rẻ để bị người dùng "đóng khung" định kiến giá rẻ như Xiaomi. "Họ đang mắc kẹt trong hình ảnh giá rẻ, nên rất khó để bán sản phẩm cao cấp hơn, chúng tôi không muốn như vậy", ông Quảng nói.
Trước câu hỏi "Vì sao Bkav không dám khoe dây chuyền sản xuất Bphone?", ông Quảng cho rằng không phải công ty này giấu diếm nhà máy, mà chưa đủ tự tin để giới thiệu nó trước truyền thông. "Chúng tôi có những máy cắt CNC nhập từ Nhật Bản tuổi đời đã 31 năm nhưng còn chạy tốt, đang dùng trong các khâu cắt thô, còn phần cắt tinh đã có những máy CNC đời mới thực hiện. Chúng tôi không muốn bỏ máy cũ đi vì đó chứa đựng kỷ niệm những ngày đầu Bkav làm điện thoại", người đại diện Bkav kể.
"Về năng lực sản xuất, chúng tôi không ngán bất kỳ ai. Samsung hay Apple làm được thì chúng tôi cũng làm được. Tôi coi những khó khăn ở Việt Nam là tất yếu khách quan cần phải vượt qua. Việt Nam có thể có một thương hiệu tầm cỡ như Apple, Samsung trong 10 năm nữa", ông Quảng tuyên bố.
BKAV thừa nhận bù lỗ hàng triệu đồng khi bán Bphone 2017 CEO Nguyễn Tử Quảng thừa nhận công ty đang bù lỗ cho mỗi chiếc Bphone được bán ra nên không thể giảm giá sản phẩm này.
Cách đây ít ngày, một người dùng đã đăng tải video clip lên group Facebook "Bphone fans club". Đoạn video này cho thấy việc cầm ngang Bphone sẽ khiến máy bị lỗi mất sóng Wi-Fi.
Tại cuộc gặp với báo chí, Bkav một lần nữa cho rằng video trên "không đúng với thực tế sử dụng" vì không ai cầm máy sát và cố ý che đi antena như vậy. CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng antena trên Bphone 2017 đã được Qualcomm xác nhận đạt chuẩn quốc tế. Với những thắc mắc liên quan đến BOS và camera, Bkav cũng cho biết họ vẫn đang từng bước cải thiện phần mềm để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.
Nói về kế hoạch sắp tới, Bkav cũng tiết lộ sẽ ra mắt thêm một mẫu Bphone tầm trung. Cấu hình dự kiến và mức giá của model này chưa được tiết lộ cụ thể.
Theo Duy Tín/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)