Loại cây phổ biến ở thôn quê, giá đắt như vàng

Google News

Nông thôn là nơi không thiếu cây dại, đi đâu cũng thấy nhiều loại cây, có những loại cây tưởng chừng không dễ thấy nhưng lại có giá trị cao nên các bạn đừng coi chúng như cỏ dại mà hãy hái mang về nhé.

Có lẽ thoạt nhìn ai cũng nghĩ đây là bắp cải, thực ra tuy nhìn từ xa giống bắp cải nhưng khi nhìn kỹ bạn sẽ cho rằng chúng còn đẹp hơn bắp cải. Vì vậy, nếu bạn gặp loại cây này khi ra ngoài thì đó là một loại may mắn, bởi vì loại cây này hiện nay rất hiếm, có thể nói là loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Loai cay pho bien o thon que, gia dat nhu vang

Loại thực vật này thực ra được gọi là hoa sen tuyết, sở dĩ có tên gọi này là vì khi nở hoa nó rất giống hoa sen, lại mọc ở vùng núi cao nên còn được gọi là hoa sen tuyết Thiên Sơn (khu vực Tân Cương, Tây Tạng, Trung Quốc). Và khí hậu nơi nó mọc rất xấu khiến nó trở nên quý giá và đã trở thành một loại dược liệu quý hiếm nên nếu khi ra đường bắt gặp loài cây này bạn không được phá hoại.

Loai cay pho bien o thon que, gia dat nhu vang-Hinh-2

Loại hoa này chỉ mọc ở những vách núi đá có độ cao trên 4.000m so với mực nước biển ở vùng Tân Cương hoặc Tây Tạng (Trung Quốc). Thế nhưng, điều đặc biệt khiến thiên sơn tuyết liên được liệt vào danh sách thảo dược quý hiếm không thua gì nhân sâm là bởi từ khi nảy mần đến khi nở hoa là 7 năm trời, tuổi thọ hoa kéo dài tới 8 tháng và chúng nở hoa trong điều kiện nhiệt độ dưới 0 độ C, tuyết phủ trắng các đỉnh núi.

Loai cay pho bien o thon que, gia dat nhu vang-Hinh-3

Người Trung Quốc xưa coi thiên sơn tuyết liên là sự kết tinh những tinh túy của trời đất, từ gió, mây và tuyết, nên ngoài vẻ đẹp tinh khôi, chúng còn chứa những dược tính tuyệt vời. Thiên sơn tuyết liên có lá màu xanh, hoa màu trắng, nhụy màu tím đỏ, thường treo mình trên những vách núi hiểm trở nên việc thu hoạch được gian nan, vất vả.

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)