Lỡ đơn hàng, mất việc cả ngày vì mạng MobiFone chập chờn

Google News

Sự cố thuê bao MobiFone mất mạng, chập chờn, không liên lạc được diễn ra sáng 24/10. Đầu giờ chiều cùng ngày, nhà mạng cho biết tình trạng này đã được khắc phục.

Lúc 14h ngày 24/10, MobiFone gửi thông báo cho biết tình trạng mất sóng, chập chờn đã được khắc phục, dịch vụ tin nhắn, thoại, dữ liệu đã trở lại bình thường.
Trao đổi với Zing, nhiều người dùng MobiFone cho biết hiện có thể liên lạc và truy cập Internet bình thường. Tuy nhiên nhóm người dùng làm công việc kinh doanh, giao hàng phàn nàn vì gần như mất một ngày làm việc do sự cố nhà mạng.
Là nhà mạng lớn ở Việt Nam, sự cố của MobiFone đã ảnh hưởng đến không ít khách hàng.
Trong ngày hôm nay các tài xế công nghệ tập trung đông ở các cửa hàng MobiFone để yêu cầu giải quyết vì mất sóng không thể liên lạc với khách hàng, anh Nguyễn Toàn, làm việc tại công ty vận chuyển N.T., chia sẻ. Khách hàng có thể đặt đơn qua ứng dụng hoặc đặt từ trước, nhưng khi tài xế đến không liên lạc được để gọi khách nhận hàng.
Lo don hang, mat viec ca ngay vi mang MobiFone chap chon
Tài xế công nghệ tập trung đông trước một cửa hàng MobiFone ở TP. HCM vì lỗi mạng. Ảnh: Nguyễn Toàn.
Anh Hoàng Long, vận hành cửa hàng burger G.T. ở Hà Nội, cho biết đã phải tạm thời đổi sang SIM từ nhà mạng khác hoặc chuyển qua kênh nhắn tin trên mạng xã hội. Tuy nhiên, anh vẫn bị bỏ lỡ nhiều đơn do không gọi được cho khách hoặc do khách quen gọi đặt hàng qua thuê bao MobiFone của cửa hàng nhưng không liên lạc được.
"Khách không biết họ đã bị lỗi mạng, giao hàng đến không liên lạc được. Khung giờ 10-12h sáng cũng là thời điểm nhiều đơn đặt đồ ăn trưa từ các văn phòng, phần nhiều đơn của cửa hàng gửi đi trong thời gian này", anh Long nói. Người dùng này cũng cho rằng nhà mạng nên báo trước cho khách nếu có kế hoạch khởi động hay nâng cấp, làm giám đoạn dịch vụ.
Tuy có các kênh nhắn tin qua mạng xã hội để trao đổi với khách và các đầu mối nhập, vận chuyển hàng, việc kinh doanh vẫn bị gián đoạn do một số giao dịch yêu cầu nhận tin nhắn OTP từ SIM MobiFone, chị Bảo Ngọc, chủ một cửa hàng thời trang, cho biết.
Trên các diễn đàn điện thoại và công nghệ, nhiều người dùng đặt câu hỏi ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho thiệt hại do thời gian dài mất liên lạc.
Theo Hoàng Nam / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)