Kiếm tiền triệu mỗi ngày chỉ nhờ... ráy tai

Google News

Tưởng rằng đây là công việc “dễ như chơi” nhưng hóa ra công cuộc hành nghề lấy ráy tai lại phức tạp hơn mọi người thường nghĩ.

Tại khu vực Thành Đô, Trung Quốc có một ngành nghề xưa cũ, ít người biết nhưng lại đem về thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày: nghề lấy ráy tai thuê. Đối với nhiều người, lấy ráy tai chỉ là một việc nhỏ nhặt mà bất cứ ai cũng có thể tự mình thực hiện. Nhưng với các chuyên gia “làm sạch tai”, đây là một quá trình hết sức kỳ công.
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những “người lấy ráy tai” ở gần các quán trà, nơi tụ tập đông người thưởng trà và thư giãn. Nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ cần vẫy tay gọi nhân viên “làm sạch tai” đến phục vụ tận nơi. Tùy vào “gói dịch vụ” và yêu cầu cụ thể của từng khách, mức giá lấy ráy tai thường dao động từ 30 NDT (106.000 đồng) đến hơn 100 NDT (355.000 đồng).
Một chuyên gia trong nghề cho biết, công việc này cần nhiều kiến thức và kỹ thuật chuyên môn hơn mọi người thường nghĩ. Đồ nghề của họ không chỉ đơn giản là que lấy ngoáy tai và bàn chải làm sạch, mà bao gồm hàng chục loại công cụ khác nhau. Chẳng hạn như cọ lông ngỗng, kẹp, nhíp, lông ngựa, dao cạo tai, tăm bông, cồn, oxy già, đèn pin đội đầu…
 Nghề lấy ráy tai xưa cũ, ít tiếng tăm nhưng đem lại thu nhập rất khá.
“Thật dễ chịu, suýt chút nữa thì tôi đã ngủ quên” – một vị khách tới từ Tân Cương tiết lộ trải nghiệm khi được “lấy ráy tai”, đồng thời cho rằng dịch vụ này đem lại cảm giác “vô cùng thú vị”.
Sau khi tai được làm sạch, các chuyên gia sẽ thực hiện công đoạn cuối cùng: đưa một cây cọ lông ngỗng vào trong tai, sau đó dùng tay gõ liên tục vào một que sắt, tạo chuỗi âm thanh liên tục với tần suất rung cao. Nhờ đó, lông ngỗng sẽ rung nhẹ, giống như đang “mát xa” trong tai.
 Công việc này cần nhiều kiến thức và kỹ thuật chuyên môn hơn mọi người thường nghĩ.
Thông thường, mỗi lần lấy ráy tai sẽ kéo dài trong khoảng 10 phút. Vị chuyên gia trong nghề cho biết, tối đa sẽ có từ 20-30 vị khách/ngày, tương đương thu nhập hơn 1.000 NDT (3,5 triệu đồng). Tuy nhiên, do công việc yêu cầu sự tập trung cao độ nên cũng khá vất vả.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)