Giá vàng lên đỉnh 3 tháng, người mua vẫn thờ ơ

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng SJC sáng nay 29/8 tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua. Tuy nhiên, lượng khách đến giao dịch tại các cửa hàng vàng ở Hà Nội vẫn thưa thớt.

Mời quý độc giả xem video: "Giá vàng trong nước và thế giới ngày 29/8/2017". Nguồn: Youtube:
Sau khi tăng 60.000 – 80.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC sáng nay tiếp tục tăng mạnh từ 110.000 - 180.000 đồng/lượng, lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua là 36,6 triệu đồng.
Tuy nhiên, thị trường vàng trong nước không vì thế mà sôi động. Khảo sát của Kiến Thức trưa nay (29/8) cho thấy, không khí giao dịch tại các cửa hàng vàng trên "phố vàng" Trần Nhân Tông rất ảm đạm với thưa thớt khách hàng. Thậm chí, quan sát trong thời gian khá dài, PV nhận thấy có nhiều cửa hàng còn không một bóng khách hàng.
Xác nhận với Kiến Thức điều này, nhân viên nhiều cửa hàng cho biết, lượng giao dịch vẫn không có biến động so với ngày thường. Thậm chí dù chưa đến tháng "cô hồn" nhưng tâm lý kiêng mua vàng trong tháng này đã tác động khá nhiều đến người tiêu dùng. "Có lẽ phải đến hết tháng 7 âm thì thị trường vàng trong nước mới có thể sôi động, do đến thời điểm bắt đầu mùa cưới, nhu cầu mua vàng của người dân Hà Nội sẽ tăng cao hơn", một nhân viên bán vàng dự đoán.
Gia vang len dinh 3 thang, nguoi mua van tho o
Thị trường vàng Hà Nội trưa nay không nhiều khách giao dịch dù giá vàng đang tăng rất mạnh. Ảnh: Lê Nguyễn.
Trước đó, trên thị trường thế giới, giá kim loại quý gây xôn xao khi lập đỉnh mới sau cú tăng vọt cuối tuần trước.
Tại thị trường Mỹ, giá vàng tăng 1,5% lên 1.310 USD/ounce. Có những thời điểm, giá vàng tại thị trường Mỹ còn vượt 1.320 USD. Đây được ghi nhận là mức giá cao nhất kể từ đầu tháng 11.
Với mức giá này, giávàng thế giới quy đổi chỉ còn thấp hơn giá vàng SJC khoảng 400.000 đồng/lượng. Việc giá vàng trong nước những ngày qua tăng khá chậm so với mức biến động giá trên thế giới là nguyên nhân khiến mức chênh lệch thu hẹp đáng kể. 
Cùng với diễn biến này, giới đầu tư quốc tế đang đổ xô "săn đón" vàng khi cho rằng đây là kênh "tránh bão" an toàn trong thời điểm đang nhiều biến động.
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)