Giá vàng hôm nay: Thế giới lên đỉnh, trong nước rón rén

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng hôm nay (1/3) trên thế giới đang ở mức cao nhất trong 3,5 tháng trở lại đây, thị trường trong nước đang thăm dò, giao dịch "rón rén".

Giá vàng thế giới đang giữ ở mức cao nhất trong 3,5 tháng trở lại đây, với 1.254,9 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với cùng giờ phiên liền trước.
Sở dĩ giá vàng hôm nay 1/3 có sự biến động là do thị trường đang chờ đợi thông tin quan trọng bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về cải cách thuế và một số quyết định chi tiêu cho cơ sở hạ tầng.
Các chuyên gia cho rằng giá vàng đang đi ngang bởi các nhà đầu tư do dự, chưa dám mở trạng thái mua bán trong khi chờ đợi những gì tổng thống nói. Thị trường vàng cũng như ngoại tệ có thể tăng giảm, biến ảo khôn lường bởi những phát ngôn có thể gây bất ngờ của ông Trump. 
Thêm vào đó, nhà đầu tư cũng đang mong ngóng những tín hiệu mới nhất về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có tăng lãi suất hay không. 
Gia vang hom nay: The gioi len dinh, trong nuoc ron ren
Ảnh minh họa. Nguồn: TE. 
Trong khi thị trường vàng thế giới đang có xu hướng tăng thì vàng trong nước khá "rón rén". Giá vàng trong nước tại phiên giao dịch gần nhất giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.
Tại thị trường TP HCM, Công ty SJC niêm yết vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,650 – 36,910 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/ lượng so với giá vàng chốt giao dịch hôm qua.
Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra).
Nhìn vào diễn biến trái chiều của thị trường vàng trong nước với thị trường vàng thế giới, nhiều nhà đầu tư đang cẩn trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đổ tiền vào các giao dịch lớn. Các nhà đầu tư trong nước đang thăm dò và chờ biến động lớn về giá vàng thế giới.
Linh Hoàng (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)