Facebook của Mark Zuckerberg khốn đốn thế nào sau bê bối lộ thông tin?

Google News

(Kiến Thức) - Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng sau khi vướng bê bối lộ thông tin người dùng cuối tuần trước. Cổ phiếu Facebook giảm mạnh nhất 4 năm qua, mất bay 50 tỷ USD vốn hóa thị trường. 

Trong phiên giao dịch ngày 20/3, giá cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook sụt 3%, sau khi lao dốc gần 8% trong phiên trước đó. Điều này khiến vốn hóa thị trường của Facebook sụt 49,4 tỷ USD.
Đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng 4 năm qua. Có vẻ như các nhà đầu tư đang "trừng phạt" Facebook sau bê bối lộ thông tin người dùng.
Facebook đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn khi cổ phiếu liên tục giảm mạnh. Ảnh: Bloomberg. 
Không chỉ thế, Facebook đang phải đối mặt với sự dò xét và ngờ vực từ các nhà làm luật cũng như người dùng thế giới. Thậm chí, chính trị gia tại Mỹ và Anh đều đang kêu gọi Facebook và CEO Mark Zuckerberg trả lời các câu liên quan đến scandal này.
Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg hiện nắm giữ khoảng 400 triệu cổ phiếu Facebook. Kể từ phiên giao dịch thứ 6 tuần trước, tài sản của Mark Zuckerberg đã giảm tổng cộng 6,8 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Zuckerberg vẫn là người giàu thứ 4 thế giới, sau các nhà tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffet.
Mời độc giả xem video: Mark Zuckerberg bị đề nghị từ chức. Nguồn: Thời sự vn.
Trước đó, cuối tuần qua New York Times tiết lộ việc công ty Cambridge Analytica (CA) của Anh thu thập thông tin liên quan đến 50 triệu người dùng Facebook mà họ không hề hay biết. Theo Christopher Wylie, nhà khoa học dữ liệu và từng làm việc tại Cambridge Analytica, hơn 50 triệu dữ liệu người dùng Facebook đã bị lấy cắp và 1 triệu USD đã được đầu tư để thực hiện điều này.
Thông tin được Wylie tiết lộ một ngày sau khi Facebook bất ngờ đóng cửa trang Facebook của Cambridge Analytica vì những cáo buộc công ty này lợi dụng dữ liệu từ người dùng.
Hôm nay 21/3, Tập đoàn Facebook ra thông báo cho biết Chủ tịch tập đoàn Mark Zuckerberg và giám đốc phụ trách hoạt động Sheryl Sandberg đang nỗ lực làm việc để tìm hiểu sự thật nhằm đưa ra những biện pháp phù hợp. Facebook cam kết thực hiện các chính sách bảo vệ thông tin người dùng và sẽ thực hiện bất cứ biện pháp nào cần thiết để điều này được thực thi.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)