EVN lên tiếng vụ nổ biến áp: tối nay mới có điện

Google News

(Kiến Thức) - EVN Hà Nội cho biết đang khẩn trương khắc phục sự cố, dự kiến 20h hôm nay sẽ khôi phục cấp điện trở lại.

Liên quan đến vụ việc hàng nghìn hộ dân thuộc các khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn , Kiếm phải sống trong cảnh mất điện tối qua, Tổng Công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) vừa chính thức lên tiếng về sự cố.
EVN Hà Nội cho biết, nguyên nhân gây mất điện trên diện rộng do trạm 110kV Nghĩa Đô phát nổ lúc 22h25 đêm 11/8.
Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ. Ngay sau khi xảy ra sự cố, EVN Hà Nội đã tập trung mọi nguồn lực khắc phục sự cố đồng thời điều chỉnh nguồn khác cấp lại điện cho các khách hàng trong khu vực.
Đến 22h53 ngày 11/8 khu vực Đống Đa, Hoàn Kiếm và Ba Đình được cấp điện trở lại. 23h15 đã khôi phục cấp điện dần trở lại cho hầu hết khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm.
Tuy nhiên, hiện một số khu vực như Quan Hoa, Dịch Vọng, Nghĩa Tân, Hoàng Quốc Việt...vẫn đang trong tình trạng mất điện do các khu vực này không có nguồn thay thế. Dự kiến đến 20h tối nay, EVN Hà Nội sẽ hoàn thành việc sửa chữa khôi phục cấp điện lại cho toàn bộ các khu vực.
xe cứu hỏa xuất hiện sau khi trạm 110kV Nghĩa Đô phát nổ. Ảnh: Tuổi trẻ 
Cùng với việc sửa chữa, khắc phục và tìm hiểu nguyên nhân, sáng nay, địa diện EVN Hà Nội cũng lên tiếng xin lỗi người dân về sự cố. “Sự cố xảy ra đã làm gián đoạn việc cung cấp điện cho các khách hàng trong khu vực, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội thành thật xin lỗi và kính mong Quý khách hàng thông cảm, chia sẻ cùng chúng tôi”, đại diện EVN Hà Nội nói.
Được biết, trạm biến áp phát nổ thuộc quản lý của Công ty Lưới điện cao thế (EVN Việt Nam)
Trước đó, vào đêm 11/8, tại khu vực trạm biến áp Nghĩa Đô xảy ra một tiếng nổ lớn, sau đó là lửa và ánh sáng phụt lên trời vài phút rồi tắt. Toàn bộ khu vực mất điện, chìm vào trong đêm tối.
Lực lượng cứu hoả được điều đến ngay sau đó ít phút, tuy nhiên không thể tiến vào khu vực toà nhà chính đặt các máy biến áp do khói độc toả ra ngoài không nhìn thấy đường. Do đó, lực lượng cảnh sát PCCC phải phối hợp với cán bộ cơ quan điện lực để mở các cửa hút khói ra khỏi nhà đặt máy mới có thể tiến vào kiểm tra thiệt hại nhằm khắc phục sự cố.
Vụ nổ đã làm mất điện trên diện rộng tại nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội như các phường Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, Dịch Vọng, Quan Hoa… (quận Cầu Giấy) và một số khu vực thuộc quận Ba Đình với hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng.
Như Biển

Bình luận(0)