Du khách phải bỏ hơn 1.000 USD để ngắm heo ở Trung Quốc

Google News

Mới đây, ở Trung Quốc lan truyền một video thu hút sự chú ý khi chia sẻ về phòng khách sạn sang trọng nhìn ra chuồng heo. Du khách trong khách sạn sẽ nhìn những con heo qua cửa sổ bịt kín để không ngửi thấy mùi của chúng.

Để được nhìn thấy những con heo này, du khách sẽ phải trả 8.888 nhân dân tệ (1.230 USD, tương đương 30,7 triệu đồng) cho một phòng khách sạn với tầm nhìn về hướng đàn heo quý hiếm và có giá trị cao của người Trung Quốc.
Kể từ khi video được đăng tải vào ngày 25/6, đã thu hút tới 6 triệu lượt xem trên mạng xã hội Douyin.
Theo đó, căn phòng này nằm ở tầng một trong tòa nhà hình lâu đài tại công viên giải trí ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Nó có một cửa kính bịt kín nhìn xuống chuồng heo ở tầng một để khách có thể nhìn những sinh hoạt, ăn uống của những con heo này.
Du khach phai bo hon 1.000 USD de ngam heo o Trung Quoc
Du khách trong khách sạn sẽ nhìn những con heo qua cửa sổ bịt kín để không ngửi thấy mùi của chúng. Ảnh: SCMP.
Được mệnh danh là Disneyland của Kim Hoa, công viên giải trí mở cửa vào năm 2021 để quảng bá giống heo vốn có biệt danh là "heo gấu trúc" vì phần đầu và đuôi màu đen độc đáo, với một dải màu trắng ở giữa.
Giống heo này ban đầu được đặt tên là "heo đen hai đầu", đã được đánh giá cao ở Trung Quốc trong ít nhất 1.200 năm. Thịt của chúng khá chắc, da và xương dày. Thịt "heo gấu trúc" thường được sử dụng làm món ăn truyền thống thịt hun khói Kim Hoa, món ăn được xếp ngang hàng với món Prosciutto di Parma của Ý và Jamón Ibérico từ Tây Ban Nha.
Một số người tin rằng chính Marco Polo là người đã mang bí quyết làm thịt hun khói từ Kim Hoa đến châu Âu vào thế kỷ 13, dẫn đến sự phát triển của quy trình này bên ngoài Trung Quốc.
Những con heo đặc biệt này không chỉ có ngoại hình giống với gấu trúc khổng lồ mà nó cũng rất hiếm. Một báo cáo năm 2016 của Qianjiang Evening News đưa ra số lượng giống heo này hàng năm ở Kim Hoa là 75.000 đến 80.000 con, chỉ chiếm 3 đến 4% tổng số heo của thành phố.
Mặc dù nổi tiếng là nơi cung cấp dăm bông Kim Hoa ngon nhất, nhờ thịt săn chắc, da mỏng nhưng những người chăn nuôi địa phương đã quay lưng lại với "heo gấu trúc" để chuyển sang các giống heo từ nước ngoài dễ nuôi và cho thịt nhanh hơn, chỉ cần một nửa thời gian là có thể tăng kích thước gần gấp đôi.
Để quảng bá và bảo tồn loài heo hiếm này, chính quyền địa phương đã hình thành công viên giải trí chỉ tập trung vào chúng. Trong công viên này còn có một bảo tàng về "heo gấu trúc", quán cà phê và phòng họp.
Vào năm 2016, chính quyền thành phố Kim Hoa đã chi 5 triệu nhân dân tệ để nghiên cứu phát triển và tiêu dùng giống "heo gấu trúc" này.
Theo Như Quỳnh / Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)