Doanh thu “Đất rừng phương Nam” thế nào sau ồn ào “xuyên tạc lịch sử“?

Google News

Dù có khởi đầu đáng mong đợi nhưng hiện tại doanh thu của "Đất rừng phương Nam" có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi vướng hàng loạt tranh cãi về nội dung.

Sau một tuần công chiếu, "Đất rừng phương Nam" vẫn là bộ phim hot nhất tại phòng vé trong nước hiện nay. Tuy nhiên, doanh thu phim không còn bùng nổ như những ngày đầu.
Theo số liệu của Box Office Vietnam, bộ phim "Đất rừng phương Nam" hiện thu hơn 75 tỷ đồng sau 7 ngày phát hành. Trong đó, hơn một nửa doanh thu có được là từ 3 ngày chiếu sớm vào cuối tuần trước (hơn 43 tỷ đồng).
Tính trung bình các ngày trong tuần phim chỉ đạt khoảng trên dưới 6 tỷ đồng mỗi ngày. Con số này sụt giảm khá nhiều so với thời điểm mới ra mắt (khoảng 14 tỷ mỗi ngày).
Doanh thu “Dat rung phuong Nam” the nao sau on ao “xuyen tac lich su“?
 Doanh thu "Đất rừng phương Nam" giảm sâu so với ngày đầu. Ảnh: BPTV
Cũng theo thống kê của Box Office Vietnam, phim "Đất rừng phương Nam" có 5.358 suất chiếu trong ngày 19/10. Dù số suất chiếu lớn như vậy, nhưng tính đến 22 giờ 30 phút ngày 19/10, số vé bán ra chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn khoảng 70.000 vé, doanh thu ước đạt chỉ hơn 5,3 tỷ đồng.
Có thể thấy, trong gần 2 ngày từ sáng 18 đến cuối ngày 19/10, doanh thu từ phòng vé của "Đất rừng phương Nam" ước đạt chỉ hơn 11 tỷ đồng. Trong khi trước đó, chỉ 4 ngày mở suất chiếu sớm, doanh thu của "Đất rừng Phương Nam" đã đạt hơn 54 tỷ đồng.
So với doanh thu của Nhà bà Nữ, Đất rừng phương Nam lép vế hơn hẳn. Cụ thể, phim ra rạp Tết Nguyên đán 2023 và đạt 100 tỷ đồng sau 3,5 ngày - hiện vẫn là phim Việt có doanh thu cao nhất tại Việt Nam, với khoảng 475 tỷ đồng.
Doanh thu “Dat rung phuong Nam” the nao sau on ao “xuyen tac lich su“?-Hinh-2
 Tổng doanh thu của Đất Rừng Phương Nam hiện nay đang ở mức hơn 75 tỷ đồng sau một tuần ra rạp. Ảnh: Tiền phong
Tính đến thời điểm hiện tại, có 4 phim Việt ăn khách, vượt mốc 100 tỷ đồng lần lượt là: Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng), Lật mặt 6 (272 tỷ đồng), Siêu lừa gặp siêu lầy (122 tỷ đồng) và Chị chị em em 2 (121 tỷ đồng).
Trước khi ra mắt, phim "Đất rừng phương Nam" được dự đoán có doanh thu bùng nổ. Bởi, phim được đầu tư rất lớn lại do ê-kíp tên tuổi thực hiện, quy tụ dàn sao như Trấn Thành, Tuấn Trần, Mai Tài Phến...
Với tốc độ hiện tại, "Đất rừng phương Nam" khó thể chạm đến cột mốc 200 tỷ như Lật mặt 6. Trước đó, nhà sản xuất Trấn Thành tiết lộ nếu Đất Rừng Phương Nam có doanh thu trăm tỷ mới bắt đầu sinh lời.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)