Cô gái thuê nhà 50m2 gần 7 triệu/tháng, đầu tư 25 triệu nội thất

Google News

Dù quan tâm đến không gian, trang trí nội thất, không thể bỏ qua yếu tố an toàn khi thuê nhà, đặc biệt nếu bạn ở 1 mình.

Đầu tư, chăm chỉ tìm kiếm những món đồ nội thất phù hợp
Mai Hương (23 tuổi) đang là chủ cửa hàng kinh doanh thời trang online, freelance về thiết kế đồ hoạ và sáng tạo nội dung trên MXH. Hiện cô bạn đang thuê hộ 50m2 gồm 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh, có ban công mini tại Thanh Xuân, Hà Nội và đang sống 1 mình. Tổng chi phí thuê hàng tháng khoảng 6,6 triệu/tháng trong đó tiền thuê nhà là 5,6 triệu đồng.
Co gai thue nha 50m2 gan 7 trieu/thang, dau tu 25 trieu noi that
Mai Hương thuê nhà gần như hoàn toàn trống, chỉ có sẵn bếp, điều hoà, bình nóng lạnh và 2 tủ quần áo. Sau đó, cô bạn đầu tư nội thất khoảng 25 triệu đồng, mua từ rất nhiều nguồn. Có món cô bạn mua từ các sàn thương mại điện tử, có sản phẩm tìm trên Google, và những đồ đặt làm riêng. Bên cạnh đó, có những món cô bạn mua từ khi còn ở căn nhà cũ nhưng vẫn yêu thích nên đã chuyển nó đến nhà thuê mới.
“Đây là căn nhà mới hoàn toàn, lúc mình ký hợp đồng là còn chưa hoàn thiện 100%. Chủ nhà làm kiến trúc sư nên thiết kế rất hợp lý, màu sắc của nội thất cơ bản cũng trang nhã nên mình đã quyết định thuê luôn. Cũng có nhiều căn nhà với đầy đủ nội thất nhưng mình không thích màu sắc và thiết kế của những món nội thất đó. Do vậy, ngay từ đầu tiêu chí mình đặt ra là nhà trống để mình có thể tự decor theo mong muốn”.
Mai Hương trang trí nhà theo phong cách đơn giản, trang nhã với tông màu trắng và gỗ sáng làm chủ đạo. Cô bạn cho rằng theo thời gian có lẽ sở thích trang trí sẽ thay đổi, do vậy Mai Hương ưu tiên chọn lựa những món đồ tối giản, độ bền cao và có giá trị sử dụng lâu dài. Cô bạn thường tìm cảm hứng về decor nhà qua các video ở trên mạng, hoặc trên Pinterest.
Co gai thue nha 50m2 gan 7 trieu/thang, dau tu 25 trieu noi that-Hinh-2
Co gai thue nha 50m2 gan 7 trieu/thang, dau tu 25 trieu noi that-Hinh-3
Không gian nhà Mai Hương thuê.
“Ví dụ như khi muốn mua 1 chiếc ghế sofa, mình sẽ tham khảo trên mạng rất nhiều ngày để biết là bản thân ưng dáng sofa như nào nhất, màu sắc thế nào. Sau đó, mình tìm mua chiếc sofa như thế, nếu không có chỗ nào bán sẽ tìm nơi đặt làm. Hơn thế nữa, tổng số tiền mình chi cho nội thất cũng không nhỏ. Do đó mình không mua hết được toàn bộ cùng một lúc. Cứ một khoảng thời gian khi tìm được đồ thích hợp và phù hợp với ngân sách thời điểm đó là mình mua. Căn nhà hiện tại của mình được lấp đầy sau một khoảng thời gian”.
Kinh nghiệm thuê nhà khi sống 1 mình
Với lựa chọn sống 1 mình, cô bạn chia sẻ rằng điều này phù hợp công việc hiện tại của bản thân. Mặc dù ở cùng bạn bè sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ, công việc của Mai Hương hầu như là ở nhà toàn thời gian nên việc chia tiền điện nước sinh hoạt cũng sẽ khó khăn nếu như bạn đi làm cả ngày. Chưa kể là lối sống của mỗi người lại khác nhau.
“Mình là người chú trọng đầu tư vào decor không gian sống khá nhiều, nhưng chưa chắc bạn mình cũng như vậy. Do đó, mình cũng không thể yêu cầu bạn bè chia tiền để mua những món đồ nội thất theo sở thích của mình. Vì vậy mình nghĩ tìm 1 căn nhà phù hợp với tài chính cá nhân và ở 1 mình. Đồng thời nếu bạn bè thích, họ vẫn có thể ghé qua chơi với mình bất cứ lúc nào”.
Theo Mai Hương, ưu điểm của việc ở 1 mình là có thể sống theo đuổi lối sống yêu thích mà không làm mất lòng ai. Cô bạn cũng phải học cách tự giác, có trách nhiệm với chính cuộc sống của bản thân, như việc dọn dẹp chẳng hạn.
“Mình đã từng đi thuê nhà 3 lần, kinh nghiệm của mình là nhà nên thoáng, không có ban công thì tối thiểu cần phải có cửa sổ, có nhà vệ sinh riêng, được chủ động về thời gian ra vào. Và đặc biệt yếu tố tiên quyết là phải đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy cũng như có lối thoát hiểm khi xảy ra hoả hoạn”, Mai Hương chia sẻ về tiêu chí chọn nhà.
Co gai thue nha 50m2 gan 7 trieu/thang, dau tu 25 trieu noi that-Hinh-4
Một số không gian nhà trong nhà.
Khi sống một mình, hỏa hoạn cũng là một trong những điều cô bạn lo lắng nhất. Tuy nhiên, khi sống ở đây cô bạn vô cùng yên tâm vì chủ nhà rất cẩn thận. Mỗi phòng đều có chuông báo cháy, trước cửa phòng thì có 1 bình cứu hỏa, và mỗi người đều được phát 1 mặt nạ phòng độc. Chủ nhà cũng dặn dò cô bạn về một lối thoát hiểm qua ban công nhà hàng xóm ở ngay tầng trên. “Vì vậy, điều mình cần phải làm chỉ là không sử dụng bếp ga hay các vật liệu dễ gây cháy nổ. Đồng thời trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy để giữ an toàn cho bản thân”.
Cuối cùng, qua trải nghiệm cá nhân, những bạn trẻ đang chuẩn bị thuê nhà, đầu tiên các bạn nên vạch ra những khoản chi tiêu sao cho hợp lý. Nó bao gồm tiền sinh hoạt, tiết kiệm, tiêu xài cá nhân.
Sau đó, xác định những tiêu chí cho căn nhà bản thân muốn thuê như: giá thuê, nhà vệ sinh khép kín hay nhà vệ sinh chung, có ban công hoặc cửa sổ, có sẵn đồ đạc hay không,... Hãy đi xem càng nhiều nhà càng tốt, có thể tìm trên Google, hoặc các hội nhóm MXH, không nên tìm qua môi giới. “Mình đã từng chi tiền cho môi giới và kết quả là bị lừa. Lý tưởng nhất vẫn là tìm nhà gần trường học, nơi làm việc và phải đảm bảo an ninh, an toàn. Và quan trọng nhất là phải đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê nhà để đảm bảo quyền lợi cho chính mình”.
Theo Tô Diệp/ Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)