Chiêu tiếp thị "điên rồ" của nữ CEO trẻ mang lại doanh thu tỷ USD

Google News

Doanh thu tỷ USD của Bumble - một ứng dụng hẹn hò - phụ thuộc rất lớn vào nỗ lực của Wolfe Herd - CEO nữ trẻ tuổi nhưng đầy sáng tạo với cách "tiếp thị điên rồ".

Chieu tiep thi
 Wolfe Herd và nhà đồng sáng lập Andrey Andreev.
Bất chấp những nghi kỵ và bị đánh giá là "kẻ dưới cơ" trong thế giới công nghệ, Whitney Wolfe Herd đã đạt được những thành công đáng nể với ứng dụng hẹn hò Bumble khi mới ngoài 30 tuổi. Tất cả thành công đó được cho là nhờ vào những “thủ thuật tiếp thị điên rồ”, nhưng đặc biệt hiệu quả và vô cùng tiết kiệm của CEO Bumble.
Bumble ra mắt vào tháng 12/2014, với khoản tài trợ 10 triệu USD từ Andrey Andreev - người đồng sáng lập Badoo. Tuy nhiên, phần lớn số tiền đó không dành cho hoạt động tiếp thị - hoạt động vốn thường được các công ty khởi nghiệp coi là bước nhảy đà đặc biệt quan trọng, quyết định sự thành công trong tương lai.
Thay vì các chiến dịch tiếp thị truyền thống, Wolfe Herd thực hiện một loạt “thủ thuật điên rồ” để thu hút sự quan tâm của công chúng và xã hội đến công ty khởi nghiệp của mình.
Trong những ngày đầu ra mắt ứng dụng hẹn hò Bumble, Wolfe Herd đã nhận ra một điều: Twitter và Instagram là hai trong số những ứng dụng phổ biến nhất, nhưng cô chưa bao giờ nhìn thấy quảng cáo về chúng. Cô muốn làm cho ứng dụng hẹn hò của mình trở nên phổ biến như những gã khổng lồ mạng xã hội và ý tưởng “không tiêu quá nhiều tiền” đã thu hút cô, bởi Bumble có “ngân sách rất khiêm tốn” vào thời điểm đó.
Chieu tiep thi
Ứng dụng hẹn hò Bumble khuyến khích phái nữ chủ động hơn. 
Một lần, Wolfe Herd đến một cửa hàng bánh và trả cho người thợ làm bánh 20USD để họ trang trí những chiếc bánh quy với lớp phủ màu vàng mang biểu tượng Bumble màu trắng. Sau đó, Wolfe Herd mang hộp bánh đến tặng cho một hội nữ sinh đại học gần đó.
Wolfe Herd đã sử dụng chiến thuật tương tự với các hội sinh viên đại học, bằng cách giao bánh pizza có dán logo công ty lên bề mặt các hộp đựng.
Năm 2016, Wolfe Herd bắt đầu đề xuất chính sách tặng quà cho các nữ sinh những món quà khác nhau, bao gồm bóng bay, đồ lót,... để đổi lấy lượt tải xuống và chia sẻ ứng dụng với bạn bè.
Wolfe Herd cho biết: “Chúng tôi không có nguồn lực vô tận dành cho tiếp thị nên chúng tôi phải thực sự tháo vát”.
“Khi các thành viên trong hội nữ sinh tải ứng dụng, các nam sinh cũng phải tải theo để kết nối với nhau. Đó là lúc hiệu ứng quả cầu tuyết thực sự bắt đầu”.
Khi Wolfe Herd nhận thấy các biển báo bên ngoài giảng đường đại học địa phương treo biển cấm các nền tảng truyền thông xã hội trong lớp, cô đã tự treo thêm logo của Bumble vào danh sách các biển báo cấm.
Wolfe Herd nói: “Chưa ai biết Bumble là gì, vì vậy khi chúng tôi liệt kê mình vào danh sách những sản phẩm này, chúng tôi đã tự đưa ra giả định rằng đó sẽ là ứng dụng mà sinh viên muốn sử dụng”. “Đột nhiên, số lượt tải xuống bắt đầu tăng lên cực kỳ nhanh chóng”.
Năm 2021, Wolfe Herd trở thành tỷ phú và là nhà sáng lập nữ trẻ nhất trong lịch sử đưa công ty ra đại chúng. Bumble Inc. hiện sở hữu một nhóm ứng dụng, bao gồm Bumble và Badoo, có doanh thu đạt 903,5 triệu USD và có mức vốn hóa 6,7 tỷ USD vào năm 2022.
(Theo Janamanab)

>> xem thêm

Bình luận(0)