Chân dung nữ đại gia vừa lọt top giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ đà tăng cổ phiếu VHC gần đây, khối tài sản của bà Trương Thị Lê Khanh – Chủ tịch HĐQT của Vĩnh Hoàn đã tăng thêm gần 1.400 tỷ đồng, giúp bà lên vị trí số 17 trong danh sách người giàu nhất  sàn chứng khoán.

Sau một tuần đầu tháng 9 điều chỉnh sâu với các phiên giảm điểm mạnh, thị trường chứng khoán đã hồi phục rất tốt trở lại trong tuần qua 10-14/9. Trong đó phải kể đến cổ phiếu thuộc nhóm ngành thủy sản mà nổi bật nhất là mã VHC của ông lớn thủy sản CTCP Vĩnh Hoàn.
Cổ phiếu VHC liên tục ghi nhận mức đỉnh cao mới trong thời gian gần đây. Nếu như đầu năm VHC giao dịch quanh ngưỡng hơn 50.000 đồng thì hiện tại thị giá của VHC đã đạt 86.000 đồng/cổ phiếu.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, VHC đạt doanh thu tới gần 4000 tỷ đồng, lãi ròng 427 tỷ đồng, tăng 80%.
Bà Trương Thị Lê Khanh - Chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn
Nhờ đó, khối tài sản của bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch HĐQT của Vĩnh Hoàn đã tăng thêm gần 1.400 tỷ đồng so với đầu năm và đạt 3.400 tỷ đồng, leo lên vị trí số 17 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán.
Chan dung nu dai gia vua lot top giau nhat san chung khoan Viet
Bà Trương Thị Lê Khanh - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn. Ảnh: Vietnamnet.
Bà Trương Thị Lê Khanh được biết đến là một trong những doanh nhân nổi tiếng ở Việt Nam. Bà từng xếp thứ 7 trong danh sách 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2016 với tổng tài sản chứng khoán đạt 2.634 tỷ đồng.
Trong lĩnh vực thủy sản bà là người đứng vị trí quán quân vượt qua nhiều người khác trong lĩnh vực thủy sản. Bà Lê Khanh cũng là người đưa công ty cổ phần Vĩnh Hoàn xuất sắc vượt qua các đối thủ cạnh tranh trở thành công ty duy nhất của ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam được nêu trong danh sách của Forbes.
Tính đến ngày 13/04/2017, nữ đại gia Trương Thị Lê Khanh giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn chiếm giữ 42.88%% cổ phần trong Vĩnh Hoàn.
"Nữ tướng" ngành thủy sản
Doanh nhân Trương Thị Lê Khanh sinh năm 1961 tại An Giang, hiện sống và làm việc chủ yếu ở TP HCM.
Sau khi tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế tại Đại học Tài chính kế toán TP HCM, bà Khanh vào làm việc ở Sở Tài chính An Giang. Chỉ 3 năm sau, bà được cử làm Phó Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Châu Thành An Giang. Đến năm 1997, bà thành lập Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn.
Dưới sự điều hành của bà Khanh, Vĩnh Hoàn từ một xưởng sản xuất nhỏ vào năm 1997 đã trở thành công ty phát triển vượt bậc trong ngành thủy sản bằng mô hình sản xuất khép kín từ khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng và sản xuất xuất khẩu.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)