Chân dung 3 đại gia gốc Việt nức danh trên thế giới

Google News

Thông qua những thương vị làm ăn đình đám và sở hữu khối tài sản đồ sộ, các đại gia gốc Việt này khiến người nước ngoài phải "kiêng nể".

Tỷ phú Hoàng Kiều
Dù không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD của Forbes nhưng ông Hoàng Kiều từng được biết đến là đại gia gốc Việt đình đám trên đất Mỹ.
Ông sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Ông di cư sang Mỹ năm 1975 và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott.
Chan dung 3 dai gia goc Viet nuc danh tren the gioi
Tỷ phú Hoàng Kiều. Ảnh: Forbes 
Ông Hoàng Kiều được biết đến là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products.
Năm 2015, ông Hoàng Kiều lọt vào danh sách tỷ phú USD của Forbes với khối tài sản 3,8 tỷ USD và là gương mặt nổi bật trong số các tỷ phú mới nổi tại Mỹ.
Ông Hoàng Kiều từng 3 lần được nhận danh hiệu doanh nhân tiêu biểu của Mỹ và là “công dân danh dự” của chính quyền Thượng Hải.
Tỷ phú Chính Chu
Tỷ phú Chính Chu sinh ra tại Việt Nam và đến Mỹ từ năm 8 tuổi. Ông từng là giám đốc điều hành Blackstone Group, Tập đoàn quản lý đầu tư thay thế hàng đầu thế giới.
Tỷ phú Chính Chu khiến nhiều người "kiêng nể" khi mua trọn tầng 89 Trump World Tower làm penthouse 1.400 m2. Tài sản của ông ước tính hơn 1,1 tỷ USD.
Ông còn được báo Mỹ đặt cho biệt danh "Người đàn ông đáng gờm" của phố Wall.
Chan dung 3 dai gia goc Viet nuc danh tren the gioi-Hinh-2
Tỷ phú Chính Chu. Ảnh: Blooomberg  
Tỷ phú Chính Chu có nhiều thương vụ thành công cho tập đoàn Blackstone như vụ mua lại Ondeo Nalco trị giá 4,2 tỷ USD; vụ thâu tóm tập đoàn hóa chất Celanese của Đức với giá 3,8 tỷ USD; mua Tập đoàn máy tính Dell...
Sau đó, tỷ phú gốc Việt thành lập CC Capital, tập trung đầu tư và vận hành các doanh nghiệp chất lượng cao.
Tỷ phú Nguyễn Văn Hiền
Doanh nhân Nguyễn Văn Hiền sinh năm 1957 tại thành phố Ninh Bình. Khi mới 30, ông sang lao động ở Đông Đức. Hai năm sau khi bức tường Berlin sụp đổ, ông ở lại làm ăn buôn bán tự do. Trong lúc đang buôn bán quần áo, ông Hiền có cơ hội mua khu đất mà bây giờ là trung tâm thương mại Đồng Xuân.
Trung tâm Đồng Xuân nằm ở phố Herzbergstrasse thuộc quận Lichtenberg (Đức). Đây là một trong hai trung tâm thương mại của người Việt lớn nhất nước Đức. Diện tích trung tâm thương mại khoảng 40.000 m2 bao gồm 4 dãy nhà. Nơi tạo ra công ăn việc làm cho gần 4.000 người Việt.
Chan dung 3 dai gia goc Viet nuc danh tren the gioi-Hinh-3
 Doanh nhân Nguyễn Văn Hiền. Ảnh: Sưu tầm
Các mặt hàng kinh doanh ở đây rất đa dạng, từ nhà hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí cho tới các cửa hàng thực phẩm châu Á. Các quầy hàng bày bán đầy đủ những sản phẩm đặc trưng của người Việt như rau muống, rau dền, khoai sọ, khoai lang, sắn...
Số liệu tính đến ngày 2/5/2021 cho thấy, trung tâm Đồng Xuân có gần 400 doanh nghiệp kinh doanh. Ước tính mỗi tháng, với việc cho thuê các gian hàng, ông Hiền có thể thu về khoảng 300.000 – 400.000 euro/tháng, mỗi năm ông thu về hơn 3,6 triệu euro (khoảng 98 tỷ đồng). Vì lẽ đó mà ông Hiền trở thành tỷ phú Việt giàu nhất tại Đức.
Bên cạnh đó, ông Hiền còn được biết đến là một nhà đầu tư bất động sản có tiếng. Ông có nhiều dự án phát triển khách sạn, trung tâm hội nghị và nhà hàng tại một vài khu vực xung quanh thủ đô Berlin.

Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)