Cây kiểng Trung Quốc tràn về vựa hoa lớn nhất Nam Bộ sát Tết

Google News

Các loại hoa kiểng Trung Quốc được đưa về làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) rất nhiều thời điểm vựa hoa lớn nhất Nam Bộ chuẩn bị đưa hàng ra chợ Tết.

 Trước Tết Nguyên đán một tháng, làng hoa Sa Đéc (xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) nhộn nhịp hơn thường lệ với nhiều loại hoa được gieo trồng, sẵn sàng cung cấp với số lượng lớn cho thị trường cả nước. Thương lái khắp nơi cũng đổ về đặt hàng.

 Tuy nhiên, dạo một vòng quanh các vựa hoa lớn tại đây, không khó để nhận ra các loại hoa kiểng có xuất xứ từ Trung Quốc đang hiện diện khá nhiều tại thủ phủ hoa của miền Tây Nam Bộ.

 Các loại hoa kiểng Trung Quốc phổ biến đang bán tại đây là xương rồng, sen đá được trồng trong chậu nhỏ để bàn...

 Cả các loại hoa phổ biến hơn được trồng nhiều tại các vùng trong nước như đỗ quyên, lan ý, hồng môn, kim ngân lượng,... cũng được nhập về bày bán.

 Hoa kiểng xuất xứ từ Trung Quốc có đặc điểm dễ nhận biết là trang trí với hình thức đẹp và bắt mắt.

 Cây cũng cho nhiều hoa hơn cây cùng loại trồng trong nước.

 Chưa hết, các loại hoa kiểng này lại tốn rất ít công chăm sóc. Đa số các chậu hoa chỉ cần tưới nước hoặc hút nước là sống tốt và ra hoa mà không cần phân bón.

 Theo chia sẻ của một chủ vựa hoa, những năm trước, ông chỉ thấy hoa đỗ quyên và kim ngân lượng có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, đến năm nay, ông hết sức bất ngờ vì càng sát Tết, lượng hoa đổ về càng nhiều và đa dạng chủng loại.

 Cũng theo lời chủ vựa hoa trên, hoa Trung Quốc thường được nhập về TP.HCM sau đó thương lái xuống chào hàng tại Sa Đéc. Nhận thấy hoa có mẫu mã đẹp, nhiều chủ vựa nhập hàng và bán, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người mua hoa.
 Không chỉ vậy, các thương lái này còn cung cấp hoa với hình thức "ký gửi". Chủ vựa không cần mất vốn đầu tư, hàng bán được bao nhiêu hưởng lợi nhuận bấy nhiêu. "Hoa kiểng miền Tây cần cẩn thận với hoa kiểng Trung Quốc, coi chừng bị thua ngay trên sân nhà", chủ vựa hoa này chia sẻ.

 Tại vựa hoa của ông, hoa kiểng Trung Quốc cũng được bày bán đủ loại. Tuy nhiên, ông vẫn để nguyên nhãn mác trên cây để khách hàng dễ phân biệt.

 Giá của các loại hoa kiểng này rất cạnh tranh. Một chậu sen đá hoặc xương rồng chỉ dao động 10.000-50.000 đồng tuỳ vào kích cỡ.

 Hay một chậu hoa đỗ quyên giá dao động 50.000-200.000 đồng, hoa hồng môn có giá 90.000-180.000 đồng/chậu. Mức giá này đang rẻ hơn hoa cùng loại 20-30%.
Làng hoa kiểng Sa Đéc nằm trong địa phận xã Tân Qui Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Cùng với Chợ Lách, Cái Mơn (Bến Tre), Sa Đéc là một trong 2 trung tâm hoa kiểng lớn nhất của miền Tây. Làng hoa này rộng gần 600 ha với hơn 2.000 loại hoa kiểng khác nhau.
Dịp Tết, hoa kiểng Sa Đéc không chỉ cung ứng cho thị trường Đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM mà còn xuất bán ra miền Trung, miền Bắc. Nhiều năm nay, thương lái địa phương cũng đưa hoa sang các chợ Tết ở Campuchia, Trung Quốc, Lào.

Theo Liêu Lãm/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)