Cá tụng vàng đắt đỏ soán ngôi sủ vàng có gì đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về cá tụng vàng giá đắt đỏ gần 1 triệu đồng/kg và dần dần soán ngôi cá sủ vàng khiến nhiều người tò mò về loại cá này.

Cơn sốt cá sủ vàng tiền tỷ vẫn chưa hề nguội lạnh, dẫu vậy ngày nay loài cá này ngày một quý hiếm thậm chí có nguy cơ cạn kiệt.
Cũng giống như việc bắt được cá sủ vàng có thể đổi đời, theo chia sẻ của nhiều ngư dân, loại cá tụng vàng cũng có giá trị kinh tế cao không kém. Nếu bắt được mẻ lưới cả chục kí tụng vàng thì không khác gì trúng số độc đắc.
Ca tung vang dat do soan ngoi su vang co gi dac biet?
Cá tụng vàng được cho là soán ngôi cá sủ vàng vì có giá trị kinh tế cao. Ảnh: Xã luận.
Điều này khiến nhiều người tò mò về loài cá có tên lạ và khá mới này. Cá tụng vàng thường rất nhỏ, trung bình mỗi con cá chỉ nặng chưa được 1 lạng. Thân cá có một lớp vảy óng ánh màu vàng. Thoạt nhìn hình dáng loài cá này không khác gì cá đù vàng. Nếu không có kinh nghiệm sẽ rất dễ bị nhầm lẫn.
Hiện nay giá cá tụng vàng khá đắt đỏ lên đến 700.000 - 800.000 đồng/kg đối với cá loại I, từ 500.000 - 600.000 đồng/kg đối với loại II. Mặc dù không xếp vào hạng siêu đắt như cá sủ vàng nhưng loại cá tụng vàng này được đánh giá rất cao và hầu như cháy hàng mỗi khi ngư dân bắt được.
Ca tung vang dat do soan ngoi su vang co gi dac biet?-Hinh-2
Giá bán cá tụng vàng lên đến hơn 700.000 đồng/kg.
Nhiều ngư dân có kinh nghiệm chia sẻ, cá tụng vàng bắt đầu xuất hiện từ tháng Giêng khi vào mùa nam nhưng đỉnh điểm nhiều nhất là mỗi độ tháng 3-5 âm lịch. Thời điểm được mùa, có ngày may mắn một thuyền có thể trúng vựa cá tụng vàng này lên đến hàng chục kg thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày.
Linh Hồ (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)