Boeing thưởng 5,3 triệu USD để giữ chân giám đốc điều hành

Google News

CEO hãng máy bay Boeing - ông Dave Calhoun - mới đây đã nhận được khoản tiền thưởng 5,3 triệu USD vì những cống hiến của ông dành cho công ty.

Boeing thuong 5,3 trieu USD de giu chan giam doc dieu hanh

Giám đốc điều hành hiện tại của Boeing - ông Dave Calhoun. Ảnh: Valerie Plesch.

Cụ thể, Hội đồng quản trị Boeing đã phê duyệt mức thưởng 25.000 đơn vị cổ phiếu hạn chế cho ông Calhoun vào ngày 17/2 vừa qua để thể hiện "sự công nhận và tin tưởng vào khả năng lãnh đạo" của ông. Tuy nhiên, khoản thưởng này chưa được phát luôn mà sẽ chia thành 2 phần bằng nhau để trao trong 2 năm tới.

Theo Bloomberg, động thái này đã thể hiện phần nào sự tín nhiệm của ban lãnh đạo Boeing đối với ông Calhoun và cũng là dấu hiệu cho thấy tập đoàn này sẽ không tìm kiếm CEO mới trong vài năm nữa. Tuy nhiên, nếu ông Calhoun tự nguyện rời Boeing với bất kỳ lý do gì trước khi nhận thưởng, ông sẽ mất toàn bộ số cổ phần đó.

Được biết, kể từ khi gia nhập hãng sản xuất máy bay vào đầu năm 2020 - sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng của dòng 737 Max - ông Calhoun đã giúp Boeing hồi phục thành công. Mặc dù tình hình kinh doanh vẫn không khả quan hơn kể từ năm 2019, khoản lỗ vài chục tỷ USD của hãng máy bay cũng đã giảm dần trong những năm gần đây.

Vị CEO này mới đây còn giúp cổ phiếu của Boeing tăng vọt khi công bố lộ trình tạo ra dòng tiền tự do 10 tỷ USD vào năm 2025. Hội đồng quản trị Boeing sau đó cũng đã nâng tuổi nghỉ hưu của chức vụ giám đốc điều hành lên 70 tuổi, dập tan tin đồn tìm kiếm CEO mới vào năm ông Calhoun bước sang tuổi 64.

Tuy nhiên, sau thông tin ông Calhoun nhận thưởng, cổ phiếu Boeing lại giảm nhẹ khoảng 0,26% - tương đương 0,55 USD - vào phiên giao dịch cùng ngày. 

Theo Hằng Nga/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)