Bất chấp phá sản, điện thoại Vertu vẫn hút nhà giàu Việt

Google News

(Kiến Thức) - Tại thị trường Việt Nam, điện thoại Vertu không những không xuống giá mà còn tăng và nhộn nhịp hơn so với trước đây.

Trên thế giới, sau phá sản, nhà sản xuất điện thoại Vertu lừng danh một thời đã đành phải bán đi những sản phẩm con cưng của mình với giá thấp hơn rất nhiều. Cụ thể như chiếc Vertu 18kt Yellow Gold Signature S, được gắn vàng 18 kara và thiết kế da cá sấu đen bọc quanh, có giá trước kia rơi vào khoảng 19.000 USD, tương đương 430 triệu đồng, thì nay chỉ có giá khởi điểm từ 1.500 USD hay 34 triệu đồng; hay 105 đồ vật biểu tượng cao quý được đặt trong bảo tàng điện thoại của Vertu phải đem đi bán đấu giá với mức giá khởi điểm từ 26.000 USD....
Thế nhưng, tại thị trường Việt Nam, điện thoại Vertu không những không xuống giá mà còn được săn đón nhiều hơn.
Trao đổi với Kiến Thức, một đơn vị phân phối điện thoại Vertu ở Hà Nội cho biết: “Hiện tại, trên thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường châu Á nói chung, điện thoại Vertu vị có một vị thế riêng. Đặc biệt, ở Việt Nam, sau thông tin điện thoại Vertu phải giảm giá để thanh lý sản phẩm sau vỡ nợ thì giá thành của siêu phẩm điện thoại sang chảnh này không những không giảm đi mà còn tăng lên so với trước. Việc tăng lên này có nhiều nguyên nhân, có thể do người chơi cũng săn lùng nhiều hơn trong khi nguồn cung cấp hàng về hạn chế. Hay do sở thích, đôi khi những người chơi điện thoại vertu càng lâu, càng kỹ, họ lại càng thấy được giá trị thực sự của chiếc vertu nằm ở đâu chứ không hẳn là chuyện thương hiệu, đôi khi là những cái để họ nhận biết với nhau…”
Ngoài ra, theo đơn vị phân phối này, lượng tiêu thụ dòng điện thoại siêu sang này tại Việt Nam còn nhộn nhịp hơn so với thời điểm bình ổn giá trước đây. Khách hàng vẫn đang liên tục đặt mua.
Bat chap pha san, dien thoai Vertu van hut gioi nha giau Viet
 Điện thoại Vertu vẫn được rao bán với mức giá cao.
Bên cạnh đó, khảo sát trên các websibe kinh doanh điện thoại Vertu cho thấy, điện thoại Vertu vẫn được rao bán với mức giá cao. Điển hình như trang web http://luxuryvip.vn rao bán chiếc Vertu Signature S White Gold Diamond Bag Keys Mới Full Box 1 tỷ 850; Vertu Signature S Yellow Gold Diamond Bag Keys Mới Full Box 1 tỷ 800; Vertu Signature S White Gold Diamond Mới Full Box 1 tỷ 450; Vertu Signature S Yellow Gold Diamond Mới Full Box 1 tỷ 400; Vertu Signature S White Gold Diamond Bag Keys dùng lướt 2016 1 tỷ 350;...
Trên toancaumobile.com.vn, điện thoại Vertu Signature S White Gold Pave Baguette Diamonds, Vertu Signature S Yellow Gold Full Pave Baguette Diamonds được rao bán với mức giá 1 tỷ 950; Vertu Signature S Yellow Gold Full Pave Diamonds được rao bán với mức giá 1 tỷ 550;...
Trước đó, vào hôm 13/7 vừa qua, hãng điện thoại xa xỉ Vertu tuyên bố vỡ nợ, đóng cửa nhà máy, dừng sản xuất vì không thể trả khoản nợ 128 triệu bảng. Thương hiệu Vertu vừa được Murat Hakan Uzan mua lại công ty từ Godin Holdings của Trung Quốc hồi tháng 3 năm nay.
Hầu hết người dùng thế giới đều nghe về cái tên Vertu nhưng không có cơ hội sở hữu chúng. Những chiếc di động rẻ nhất của Vertu thường có giá cả nghìn USD. Một chiếc Vertu Signiature Touch, chẳng hạn, có giá khoảng 10.000 USD. Tuy nhiên giờ đây cục diện đã khác, công ty này đang thanh lý hàng loạt tài sản, người dùng có cơ hội mua những chiếc Vertu với giá thực sự hời.
Vertu bắt đầu hoạt động vào năm 1998, là một phần của hãng điện thoại Phần Lan - Nokia. Vào năm 2012, nó đã được bán cho công ty cổ phần tư nhân EQT. Sau đó vào năm 2015, công ty Trung Quốc Godin Holdings mua lại và đến tay Uzan.
Thương hiệu Vertu nổi tiếng với việc dùng những công nhân lành nghề bậc nhất tại Anh để lắp ráp thiết bị. Những chiếc điện thoại của hãng sử dụng hàng loạt linh kiện quý hiếm, chất lượng gia công cực cao như da đà điểu, kim loại quý và kim cương.
Bên cạnh đó, lắp ráp thủ công, nguyên liệu hiếm là lý do khiến giá sản phẩm Vertu trở nên vô cùng xa xỉ. Thậm chí, chi phí sản xuất một số chiếc điện thoại còn vượt quá mức 30.000 USD. Chính vì thế giá của các mẫu điện thoại do Vertu sản xuất luôn ở "trên trời" và người bình thường gần như không thể mua được.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)