5 loại hoa đẹp nên trồng ngay để nở đúng dịp Tết

Google News

Tự tay trồng hoa đón Tết không chỉ tiết kiệm tiền mà còn mang lại niềm vui, nhiều ý nghĩa hơn khi đón xuân mới. Dưới đây là 5 loại hoa đẹp, dễ trồng.

Bây giờ đang là tháng 10 âm lịch, là thời điểm rất thích hợp để trồng hoa đón Tết nguyên đán. Nếu muốn nhà ngập tràn sắc hoa, bạn hãy trồng ngay những loại hoa này:
Hoa hướng dương
Nên gieo hạt hoa hướng dương trước Tết 2-3 tháng để cây có thể nở đúng vào dịp Tết. Sau khi gieo nhớ tưới nước để giữ ấm cho đất, khi hạt nảy mầm thì nên chuyển sang chậu lớn để trồng cố định và tiếp tục chăm sóc.
Hoa hướng dương mang một ý nghĩa vô cùng may mắn, luôn hướng về phía mặt trời, biểu tượng cho một năm xán lạn.
5 loai hoa dep nen trong ngay de no dung dip Tet
 Nên trồng hoa hướng dương ngay bây giờ để nở rộ vào dịp Tết.
Hoa ly
Hoa ly thường được trồng bằng củ, nên trồng trước Tết khoảng 1-2 tháng để củ có thể phát triển thân, rễ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trồng hoa ly bằng hạt trong đất ẩm, tơi xốp và giàu dinh dưỡng. Lưu ý, việc gieo trồng bằng hạt thời gian nảy mầm sẽ lâu hơn trồng bằng củ.
Hoa ly thường tượng trưng cho đức hạnh, sắc đẹp, sự kiêu hãnh, tình yêu cao thượng, thủy chung. Do đó hoa ly không những rất thích hợp trồng trang trí mà còn có thể làm quà tặng cho những người phụ nữ bạn yêu thương.
5 loai hoa dep nen trong ngay de no dung dip Tet-Hinh-2
 
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền cũng rất được ưa chuộng trồng dịp Tết. Cần đảm bảo cung cấp đầy đủ nước để giữ ẩm cho cây. Đến khi cây lớn thì cũng không cần cung cấp quá nhiều lượng nước. Bên cạnh đó, phải nhớ bón phân hữu cơ đầy đủ cho cây và phòng ngừa sâu bệnh để cây có thể phát triển tốt nhất.
Hoa đồng tiền với ý nghĩa đem đến một năm tài lộc, may mắn, hạnh phúc, vui vẻ,... xứng đáng là một lựa chọn ưu tiên trồng và chưng vào dịp Tết.
5 loai hoa dep nen trong ngay de no dung dip Tet-Hinh-3
 
Hoa thược dược
Cây hoa thược dược cực kỳ dễ trồng, chỉ cần giâm một nhánh con, cây sẽ sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ. Khoảng 2,5-3 tháng trước Tết là bạn có thể tiến hành trồng loại hoa này.
Hoa thược dược có đến 5 loại màu sắc riêng biệt, mỗi một màu sắc đều mang một ý nghĩa cực kỳ khác nhau. Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, dịu dàng. Màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, màu tím tượng trưng cho sự thủy chung, và cuối cùng là màu xanh tượng trưng cho niềm hy vọng.
5 loai hoa dep nen trong ngay de no dung dip Tet-Hinh-4
 
Hoa mào gà
Nên gieo trồng hoa mào gà từ tháng 10 -11 âm lịch để hoa có thể nở kịp Tết. Từ giai đoạn trồng cho đến ra hoa mất khoảng 65-70 ngày cho nên các bạn trước khi trồng nhớ tính toán cho phù hợp.
Cây hoa mào gà rất dễ trồng, dễ chăm sóc, thích nghi với điều kiện môi trường khá tốt. Có thể chịu nắng nên thường được trồng trong thời điểm nhiệt độ rơi vào khoảng 27-28 độ C.
Hoa mào gà mang đến sự thịnh vượng, tài lộc cho chủ sở hữu, bên cạnh đó còn có ý nghĩa cho sự cao thượng, sẵn lòng giúp đỡ người khác khi khó khăn.
5 loai hoa dep nen trong ngay de no dung dip Tet-Hinh-5
 


Theo Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)