Tất tần tật “đặc sản” Việt Nam gây sốt trên báo Anh

Google News

Từ những nét khái quát về đất nước tới những thứ bé nhỏ, bình dị như ngọn húng quế, tía tô…của Việt Nam đều hiện lên sinh động trên tờ Independent.

- Trên tờ Independent của Anh, những địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam được giới thiệu hết sức chi tiết, kèm theo đó là các thông tin dịch vụ đi lại.

Hình ảnh những gánh hàng rong mà du khách thường bắt gặp trên đường phố.
Hình ảnh những gánh hàng rong mà du khách thường bắt gặp trên đường phố.

Tác giả  Sophie Lam chia sẻ, từ Hà Nội, vịnh Hạ Long tới thành phố Hồ Chí Minh và sông Mêkông hùng vĩ, quốc gia Đông Nam Á này quần tụ rất nhiều danh lam thắng cảnh trên lãnh thổ nhỏ bé của mình.

Điểm thu hút

Việt Nam, một quốc gia Đông Nam Á nhỏ bé, phía Đông được bao quanh bởi các nước Đông dương và từng bị tàn phá bởi cuộc chiến tranh năm 1955 - 1975, nay lại đã trở thành địa điểm thu hút du lịch trong suốt thập kỷ qua. Việt Nam đang trên đà phát triển dưới chế độ xã hội chủ nghĩa.


Đến với Việt Nam, du khách được chiêm ngưỡng những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những di tích lịch sử làm say đắm lòng người và thưởng thức các món ăn tinh tế. Với dân số trẻ, đất nước này đang nỗ lực phát triển hai thành phố lớn, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Việc cung cấp các chuyến bay trực tiếp Anh quốc – Việt Nam từ mùa đông năm ngoái của nước Anh đã làm cho những chuyến du lịch giữa hai nước bớt phần gian nan. Và mùa đông năm nay, Việt Nam còn mở thêm các cụm khách sạn hạng sang và khu nghỉ mát dọc theo bờ biển dài 3.000 km.
 
Nơi nghỉ dưỡng thanh bình và sang trọng

Bờ cát trải dài của Việt Nam được bao quanh bởi các khu nghỉ mát sang trọng trên bãi biển. Banyan Tree, tập đoàn hàng đầu Châu Á-Thái Bình Dương trong lĩnh vực phát triển và quản lý các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và spa cao cấp, vừa mở một khách sạn mới tại Lăng Cô. Khách sạn này sẽ cung cấp 49 phòng nghỉ sang trọng, một spa và hàng loạt các nhà hàng ăn uống và khu vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Hiện công ty du lịch của Anh W & O Travel cung cấp tour du lịch bảy đêm B & B với giá hơn 2.000 bảng Anh. Chuyến đi xuất phát từ sân bay Gatwick tới Đà Nẵng. Du khách sẽ được đến thăm Lăng Cô -  Đà Nẵng – Hội An.

Ngoài việc giới thiệu các gói du lịch từ Anh tới Việt Nam, tờ báo này còn cung cấp các thông tin về phương tiện đi lại bằng đường hàng không cũng như đường sắt tại Việt Nam. Chẳng hạn như cung cấp địa chỉ của hãng hàng không Việt Nam (020-3263 2062; vietnamairlines.com) hay tuyến đường sắt Thống Nhất với giá cả “mềm” hơn.
 
Đồi núi và sóng biển

Phía Tây Bắc của Việt Nam là một khu vực của núi non, thác nước, ruộng bậc thang và đồi núi. Nơi đây đã trở thành điểm đến du lịch cực hấp dẫn. Trung tâm của khu vực Tây Bắc là tỉnh Lào Cai, nổi bật nhất là huyện Sapa. Khách du lịch có thể khám phá Sa Pa theo địa chỉ (0844. 499. 0901; explore.co.uk). Du khách sẽ nhận được một chuyến du ngoạn12 ngày, từ những triền đồi xanh tươi tới các xóm làng thanh bình. Giá trọn gói của chuyến đi là 1.490 bảng Anh bao gồm cả vé máy bay.

Ở phía Nam, làng chài Mũi Né (Bình Thuận) đã trở thành địa điểm nghỉ mát hàng đầu của Việt Nam với những môn thể thao lướt ván buồm và lướt ván diều. Du khách có thể liên hệ Sportif (01273 844919; sportif.travel) để đăng ký và trải nghiệm chuyến du lịch bảy đêm từ Anh tới Nũi Né với giá 789 bảng Anh bao gồm cả vé máy bay.
 
Thưởng thức nhiều món ngon

Đất nước này có những cánh đồng lúa bao la, rộng lớn. Trên thực tế, Việt Nam là một trong những nơi tiêu dùng gạo lớn nhất thế giới. Gạo cũng là nguyên liệu để làm ra nhiều món thơm ngon, bổ dưỡng. Các món ăn từ nem chả tới phở bún luôn có những gia vị rất hấp dẫn như hành, tía tô, bạc hà, rau mùi và húng quế, được ăn nước dùng thịt xương. Mỗi khu vực đều có những món đặc sản riêng, từ mì Cao lầu ở Hội An, tới những món ăn chay tinh tế ở cung đình Huế hay bánh mì kẹp. Du khách có thể liên hệ Exotissimo Travel (00 84 8 3995 9898; exotissimo.com) để có thể tự mình thưởng thức những món ngon đường phố tại Hội An.
 
Đến với các vùng đá vôi

Vịnh Hạ Long, một địa danh ở phía Bắc của đất nước, là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Vịnh gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của Vịnh có diện tích 334 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo. Tên của Vịnh được dịch là "nơi rồng đáp xuống". Truyền thuyết kể rằng, Ngọc Hoàng đã gửi một gia đình rồng xuống hạ giới để giúp chống giặc ngoại xâm. Sau đó, rồng phun ra châu ngọc để chặn giặc và tạo nên những núi đá tuyệt đẹp trên Vịnh.
 
Sau những thông tin giới thiệu khá tỉ mỉ, tác giả Sophie Lam chia sẻ: "Lịch sử của Việt Nam rất phức tạp, không dễ để hiểu hết. Đây cũng là lý do tôi đã thực hiện một chuyến du lịch tới Việt Nam để khám phá đất nước, con người nơi đây và chia sẻ những trải nghiệm của bản thân tới mọi người”.

Bình luận(0)