Chính trị gia gốc Việt đầu tiên trở thành thị trưởng Mỹ

Google News

Nhiều tờ báo Mỹ trong đó có tờ danh tiếng Thời báo Los Angels gọi việc ông Tri Ta đắc cử là một "chiến thắng lịch sử".

Lần đầu tiên trong lịch sử, một chính trị gia gốc Việt được bầu làm thị trưởng thành phố Westminster, Mỹ - nơi người Việt chiếm tới 1/3 dân số.

Với 42% số phiếu ủng hộ, Tri Ta, thị trưởng lâm thời thành phố đã dễ dàng vượt qua 4 ứng viên khác để làm nên lịch sử khi trở thành người gốc Việt đầu tiên làm thị trưởng thành phố với 91.000 người gốc Việt sinh sống và làm việc.

Trước khi bầu cử diễn ra, ông được coi là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí trên bởi lợi thế 6 năm làm việc trong Hội đồng Thành phố. Trước khi tổng tuyển cử Mỹ diễn ra, ông Ta đang đảm trách cương vị thị trưởng lâm thời Westminster.
Ông Tri Ta, thị trưởng gốc Việt đầu tiên trên nước Mỹ.
Ông Tri Ta, thị trưởng gốc Việt đầu tiên trên nước Mỹ.

Tuy là ứng viên sáng giá nhưng chưa một lần Tri Ta nhận lời tung hô. Đáp lại các đồng nghiệp, Tri Ta chỉ cười chào hoặc những cái bắt tay thân thiện.

Nhiều tờ báo Mỹ trong đó có tờ danh tiếng Thời báo Los Angels gọi việc ông Tri Ta đắc cử là một “chiến thắng lịch sử”.

Tri Ta, 39 tuổi, từng làm việc trong Hội đồng thành phố Westminster từ 6 năm trước đó. Kết hôn với một phục nữ gốc Việt tên Que Anh Doan, ông Ta hiện là cha của 2 cô con gái nhỏ. Ông Ta đến với chính trường Westminster nhờ sự giúp đỡ của thị trưởng lâu năm Margie Rice.

Theo đúng lịch trình, bà Rice sẽ chuyển giao toàn bộ quyền lực cũng như vị trí lãnh đạo thành phố cho thị trưởng gốc Việt đầu tiên của nước Mỹ vào cuối tháng 12 tới.

Theo Infonet
 

Bình luận(0)