Kiểm tra đột xuất, phát hiện PKĐK Hòa Bình quảng cáo "chui"

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi kiểm tra đột xuất, Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã phát hiện Phòng khám Đa khoa Hòa Bình (Hải Phỏng) thực hiện quảng cáo khám chữa bệnh chưa được cấp phép.

Ngày 19/7, Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra công tác hành nghề khám chữa bệnh tư nhân tại thành phố Hải Phòng. Trong cuộc kiểm tra đột xuất 2 phòng khám ngẫu nhiên đều phát hiện có sai phạm ở những phòng khám này.  
Theo biên bản kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại Phòng khám Đa khoa Hòa Bình địa chỉ tại số 8 Hoàng Bình, Quận Kiến An, Thành phố Hải Phòng đang mắc phải một số sai phạm trong công tác khám chữa bệnh.
Cụ thể, khi kiểm tra đột xuất tại cơ sở này, phòng khám nội tổng hợp và phòng khám chuyên khoa Mắt đang được bố trí chung một phòng.
Tuy phòng khám đã tiến hành xử lý dụng cụ sau khi dùng cho bệnh nhân, nhưng vẫn chưa xử lý tập trung và chưa có quy trình xử lý. Ngoài ra, cơ sở khám chữa bệnh này đang thực hiện quảng cáo "chui" tại phòng khám (cụ thể là trang bìa quảng cáo) mà vẫn chưa xin phép xác nhận nội dung quảng cáo với Sở Y tế thành phố Hải Phòng.
Kiem tra dot xuat, phat hien PKDK Hoa Binh quang cao "chui"
Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế kiểm tra Phòng khám đa khoa Hòa Bình tại số 8 Hoàng Bình, Q. Kiến An, TP Hải Phòng. Ảnh VOV.
Theo đó, để đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh an toàn, đúng quy định pháp luật, Đoàn kiểm tra yêu cầu phòng khám Hòa Bình cần phải khẩn trương khắc phục một số nội dung sau:
Phòng khám cần ngừng ngay hoạt động quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh cho đến khi được Sở Y tế Hải Phòng cấp phép xác nhận về nội dung quảng cáo theo đúng quy định.
Phải tổ chức tập huấn cho nhân viên về việc tuân thủ các quy định về phòng chống nhiễm khuẩn, khử khuẩn, tiệt trùng các dụng cụ y tế trong quá trình khám, chữa bệnh.
Cần phải bố trí phòng khám chuyên khoa Mắt riêng biệt theo đúng quy định. Ngoài ra, cần phổ biến các quy định về chuyên môn, quy trình chuyên môn kỹ thuật trong khám chữa bệnh tại phòng khám để người hành nghề thực hiện.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)