Đây là cách tốt nhất để loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau quả

Google News

Có cách gì để làm sạch thuốc trừ sâu ra khỏi trái cây của bạn, đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, hãy cùng tìm hiểu ngay. 

Việc ăn đồ ăn có thuốc trừ sâu gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn, nhưng bạn yên tâm vì hầu hết các loại trái cây và rau yêu thích của bạn đều có thể được bảo vệ.
Nếu bạn chỉ cần rửa một chút nước trên quả táo Granny Smith( táo xanh của Mỹ) trước khi ăn, bạn sẽ không làm cho mình có bất kì sự bảo vệ nào. Hóa ra, chỉ có một cách đúng đắn để rửa thuốc trừ sâu từ trái cây của bạn và bạn cần một thành phần thông thường trong gia đình để làm cho sự kì diệu diễn ra.
Ảnh minh họa. 
Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, việc sử dụng muối nở (baking soda) là phương pháp tốt nhất để loại bỏ hoa quả có những hóa chất kém hấp thụ. Các nhà khoa học đã áp dụng ba phương pháp rửa khác nhau, cho một lô táo Gala-Clorox có chất tẩy, nước muối nở (soda baking), hoặc nước máy và đồng thời theo dõi mức độ thuốc trừ sâu. Đây là những gì họ tìm thấy: Táo đã ngâm trong dung dịch một phần baking soda và nước trong 8 phút có ít thuốc trừ sâu trên bề mặt của chúng, ít hơn chất tẩy hoặc hỗn hợp nước. Sau 12 đến 15 phút ngâm, hầu hết dư lượng thuốc trừ sâu đã biến mất.
Tại sao muối nở lại loại bỏ được thuốc trừ sâu? Hóa ra, sodium bicarbonate (thuật ngữ khoa học dùng để làm baking soda) đặc biệt tốt khi phá vỡ hai loại thuốc trừ sâu, cụ thể là: thiabendazole và phosmet. Nhưng điều này không nhất thiết phải là một cách tiếp cận kích cỡ phù hợp, vì muối nở có thể không có tác dụng tương tự với các hóa chất khác. Thêm vào đó, muối nở không thể tiếp cận thuốc trừ sâu đã ngấm vào da của trái cây - ngay cả sau khi thực phẩm đã được rửa sạch. Nói cách khác, theo Popular Science viết: "Giải pháp này không phải là sự đảm bảo cho một bữa ăn nhẹ không chứa thuốc trừ sâu."
Không có thời gian (hoặc sự kiên nhẫn) để ngâm trái cây của bạn? Các nhà khoa học cho biết việc rắc một ít muối nở cùng với việc rửa bình thường là một lựa chọn tốt. Và nếu tệ hơn nữa, bạn luôn có thể cho đi hữu cơ. Chỉ cần chắc chắn để đọc về những điều bạn không biết về thực phẩm hữu cơ đầu tiên.
Theo Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)