Bạn sẽ phải hối hận khi sử dụng quá nhiều cà phê

Google News

Uống nhiều cà phê có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng thêm mối nguy bị cao huyết áp, thậm chí là gây trầm cảm, dễ khiến bà bầu sảy thai.

Uống nhiều cà phê có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng thêm mối nguy bị cao huyết áp, thậm chí là gây trầm cảm, dễ khiến bà bầu sảy thai.
Ban se phai hoi han khi su dung qua nhieu ca phe
Ảnh minh họa. 
1. Cà phê có thể gây hại cho gan
Theo nghiên cứu của Viện Quốc gia về Tiểu đường, Tiêu hóa và Thận (The National Institude of Diabetes and Digestive and Kidney Disease – NIDDK, Mỹ) với một lượng cà phê vừa phải có thể giúp giải độc gan. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều cà phê sẽ gây ra tác dụng ngược lại, gây trở ngại đến chức năng gan. Đặc biệt là khi bạn thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau.
2. Cà phê làm tăng huyết áp
Theo nghiên cứu, cà phê có thể gây kích thích tim và tạo ra hiện tượng thở nông.
Mời độc giả xem video "Những mẹo hay với bã cà phê". Nguồn Mẹo Vặt Cuộc Sống:
3. Loãng xương
Uống nhiều cà phê có thể làm cản trở sự hấp thu các chất dinh dưỡng thích hợp và khoáng chất vào xương, tăng nguy cơ loãng xương.
Một nghiên cứu được thực hiện với các phụ nữ mãn kinh cho thấy uống trên 4 ly cà phê mỗi ngày có thể làm loãng xương.
4. Tiểu đường
Trong cà phê chứa chất caffeine có thể thẩm thấu vào tuyến tụy, đọng lại trong thai nhi. Đặc biệt là ở phần gan và não của thai nhi, khiến cho thai nhi có thể bị mắc tiểu đường sau khi chào đời.
5. Gây vô sinh
Các chuyên gia nghiên cứu phát hiện ra rằng, những phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày dễ mắc chứng vô sinh hơn những phụ nữ không uống hoặc uống ít cà phê mỗi ngày. Theo kết quả điều tra, trong 100 phụ nữ có thói quen uống nhiều cà phê hàng ngày thì có tới 50 phụ nữ khó thụ thai.
Theo Trác Quân/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)