Lộ diện smartphone nhanh nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) – Hãng Huawei Trung Quốc vừa cho ra mắt mẫu Ascend P2, mẫu điện thoại thông minh, cấu hình khủng từng công bố tại Mobile World Congress 2013.


Huawei quảng cáo Ascend P2 là "smartphone nhanh nhất thế giới”, vượt qua được tốc độ tối đa 100Mb/giây của mạng 4G mà iPhone 5 hay Galaxy S3 xác lập được.

Đại diện của Huawei cho biết: "Ascend P2 tải phim HD chỉ trong vài phút và tải các video trực tuyến, trang web, ca khúc hay sách điện tử chỉ trong vài giây".


Ascend P2 cài đặt hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và sử dụng giao diện Emotion riêng của Huawei.

Ngoài ra, máy còn trang bị màn hình 4.7 inch 720HD, mật độ điểm ảnh 315p/inch và có độ tương phản cao phục vụ việc xem màn hình ngoài trời.

Huawei đặc biệt nhấn mạnh góc xem lên tới 85 độ của P2, cùng với độ sáng 500-nit và mặt kính Gorilla Glass 2 chống xước.


Huawei lựa chọn độ phân giải 1280x720p thay vì 1920x1280p mà nhiều smartphone đầu bảng hiện nay đang dùng vì cho rằng mắt của người dùng không thể nhận ra được độ phân giải cao hơn 720HD ở kích cỡ màn hình như vậy và nhằm giúp tiết kiệm giá thành sản phẩm.


Các cấu hình khác của P2 cũng khá ấn tượng với vi xử lý 1.5 GHz lõi tứ và camera chính 13MP. Ngoài ra, phần mềm nhận dạng khuôn mặt sẽ giúp người dùng sắp xếp các ảnh trong thư viện theo danh bạ. Camera cũng được kích sáng mặt sau để tăng khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và hỗ trợ cả chế độ HDR.

Ascend P2 sở hữu camera mặt trước khá khiêm tốn là 1.3 MP, cùng RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB, pin 2420 mAh.

Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì Ascend P2 vẫn là một smartphone cao cấp. Máy dự kiến bán ra tại châu Âu từ giữa năm nay với giá khoảng12,4 triệu VND.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa (theo Scmp)

Bình luận(0)