Lễ hội ném chuột chết kỳ quái ở Tây Ban Nha

Google News

(Kiến Thức) - Bị ném chuột chết vào người là điều khủng khiếp với bất cứ ai trên thế giới ngoại trừ dân El Puig, Tây Ban Nha, nơi có lễ hội "Cuộc chiến chuột" thường niên.

Dân El Puig nô nức tham gia lễ hội "Cuộc chiến chuột" thường niên kỳ quái.

Trong lễ hội kỳ quái, người dân thị trấn El Puig, phía Bắc Valencia ném những con chuột chết đông lạnh vào nhau để tìm kiếm niềm vui. Mỗi năm, lễ hội Batalla de Ratas hay “Cuộc chiến chuột” được tổ chức vào ngày Chủ Nhật cuối cùng của tháng 1. Đây được xem là lễ hội kỳ quái bậc nhất Tây Ban Nha. Người dân địa phương và khách du lịch háo hức tập trung ở quảng trường trung tâm để tham gia lễ hội. Theo đó, thay vì chạy trốn vì ghê tởm khi chứng kiến những xác chuột chết bị ném xuống đường, mọi người lại vội vàng tranh nhau nhặt chúng và ném vào đám đông.  

Chàng thanh niên trẻ áo cam chuẩn bị ném xác một con chuột đông lạnh trong lễ hội "Cuộc chiến chuột" ở thị trấn El Puig.

Nếu một người nào đó bị tấn công bởi một con chuột chết, họ sẽ nhặt nó lên và ném lại vào kẻ tấn công họ trước. Người dân địa phương cho biết, thời nay bệnh dịch hạch gần như đã bị tuyệt chủng nên họ không quá lo sợ trước những con chuột. Người El Puig chỉ sử dụng xác chuột đông lạnh để ném nhau.

Lễ hội này đã được tổ chức ở El Puig trong nhiều thế kỷ, rất thu hút đối với dân địa phương. Do đó bất chấp chính quyền địa phương đã cấm tổ chức lễ hội này từ năm 2012, người dân địa phương tuyên bố, đây là truyền thống đã kéo dài nhiều thế kỷ của họ và kiên quyết không chịu từ bỏ.



TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Bạch Dương

Bình luận(0)