Kỳ quái người “sống chung với hồn ma” trên dãy Himalaya

Google News

(Kiến Thức) - Ở một vùng nông thôn Ấn Độ, bất cứ điều bất thường gì xảy ra cũng đều bị quy là do ma ám và phải làm lễ trừ tà ngay lập tức.

Người làng Bemni, Ấn Độ có niềm tin mãnh liệt vào ma quỷ khi bất cứ điều bất thường nào xảy ra họ cũng đều cho đó là do ma ám và phải nhanh chóng làm lễ trừ tà.

Vừa đến trước cửa hàng tạp hóa nhỏ trong làng Bemni ở độ cao 2.700 m trên đỉnh Himalaya của Ấn Độ, cậu con trai nhỏ 4 tuổi của nhà nghiên cứu nhân chủng học Jane Dyson tên là Fin đột nhiên thét lên và bật khóc. Cậu bé bị hoảng sợ vì thấy con chó Tây Tạng to lớn của chủ cửa hàng chồm lên và sủa hàng tràng inh ỏi. 

Trong khi Jane cố dỗ cậu con trai, nhân viên cửa hàng vội vã chạy vào trong nhà và nhanh chóng trở ra với một cụ bà rất già. Cụ bà đi thẳng tới chỗ Finn, rắc một ít tro trong tay lên đầu cậu bé. 

Sau đó, cụ bà bắt đầu niệm chú bằng một giọng trầm và nhỏ rồi thổi mạnh một hơi vào đầu của cậu bé. Những hành động kỳ quặc và thần bí của cụ bà là để nhằm trừ tà, đánh đuổi ma quỷ ra khỏi cơ thể Finn vì cụ cho rằng, cậu bé khóc thét lên là do bị ám.

Cậu bé Finn bị làm cho chết khiếp và bắt đầu nín khóc. Nhân viên cửa hàng tạp hóa nhìn bà Jane và lẳng lặng gật đầu ra vẻ, nghi lễ trừ tà đã hoàn tất và tất cả lại tốt đẹp.

Ma ám (ma nhập) là chuyện không có gì xa lạ ở làng Bemni vì nó xảy ra “như cơm bữa” hàng ngày. Bất cứ điều gì có vẻ bất thường ở đây đều được quy cho là do bị ma ám. Một cậu bé nô đùa quá trớn hoặc một thiếu niên đột nhiên ủ rũ khác thường cũng bị cho là do ma nhập. 

Theo đó, các bậc cha mẹ sẽ mời một thầy tu Hindu hoặc một cao niên trong làng tới để xua đuổi hồn ma ra khỏi cơ thể của con cái mình. Ngoài ra, bất cứ ai đó đi vào rừng sớm mà tối mịt chưa thấy trở về, gia đình sẽ lập tức nghĩ đến tình huống xấu rằng, họ có thể đã chạm trán với hồn ma.

 Làng Bemni ở Ấn Độ.

Những điều đó phản ánh thực tế, trong tâm trí dân làng Bemni luôn nơm nớp nỗi lo sợ về chuyện bị ma nhập. Họ tin rằng, linh hồn của quỹ dữ hoặc hồn ma có thể mang bệnh tật đến hoặc giết chết họ. Tuy nhiên, người làng Bemni cũng tin rằng, ma quỷ chỉ ám và nhập vào những người hay lo lắng hoặc yếu bóng vía. Do đó, họ cho rằng, đối tượng dễ bị ma làm hại nhất là trẻ con và những người trẻ tuổi.

Mohan Singh, một người dân trong làng vẫn toát mồ hôi khi kể lại câu chuyện rùng rợn, sẽ ám ảnh ông tới chết về một lần gặp ma trong rừng cách đây 4 năm. Singh cho biết, khi ông đang đốn gỗ trong rừng thì một người lạ mặt tiến đến và cất giọng ma quái hỏi ông: “Sao ngươi dám chặt cây?”. 

Người lạ mặt vừa dứt lời thì trời đất bỗng nhiên tối sầm lại. Người lạ mặt túm chặt lấy người tiều phu với bàn tay có khả năng xuyên qua cơ thể ông. Tóc của con ma dài tới thắt lưng của Singh và dày bằng cánh tay trẻ con.

Con ma thậm chí còn liên tục biến đổi kích thước lúc là một người khổng lồ cao tới gần 3m, lúc lại hóa thân thành một con gà để dọa người tiều phu. Singh cho biết, ông phải cố vật lộn với con ma để cứu tính mạng mình và cuối cùng may mắn thoát được. Con ma biến mất vào trong rừng còn Singh vội vã trở về nhà với cơn sốt cao.

“Tôi bị con ma đó ám”, người tiều phu cho biết. Singh chỉ dứt sốt sau khi giết thịt một con dê để nhờ một thầy tu Hindu làm lễ cúng trừ tà.

Ông Singh cho biết, những cuộc trạm chán rùng rợn với ma quỷ không phải chuyện hiếm gặp ở trong làng. Hàng xóm của người tiều phu còn từng gặp một con cáo có đầu người. Trong khi đó, nhiều người làng khẳng định từng tận mắt chứng kiến những con rắn làm nhiệm vụ canh các hũ vàng.

 Người làng Bemni cho biết, họ gọi hồn ma nhập vào người sống trong suốt nghi lễ chữa bệnh vô sinh cho một thiếu phụ trẻ.

Tuy nhiên, trong những dịp đặc biệt như đám cưới hoặc nghi lễ tôn giáo, người làng lại làm lễ để cầu ma nhập vào người. Những hồn ma của tổ tiên trong gia đình, dòng tộc, được cầu để nhập vào một người đang sống để con cháu xin ý kiến về các sự kiện quan trọng như, ngày lành tháng tốt để tổ chức hôn lễ cho một cô con gái trong nhà.

Người bị ma nhập có thể gào khóc, rung lắc bất kiểm soát hoặc vung tay vung chân loạn xạ và đấm thình thịch vào ngực. Văn hóa làng xem những biểu hiện này là hoàn toàn bình thường, không có bất cứ điều gì phải bận tâm hoặc lo lắng. Sau đó, người bị ma nhập nhanh chóng được khôi phục về trạng thái bình thường.

Niềm tin về ma quỷ ở làng Bemni mạnh đến mức những người trẻ có học thức trong làng thừa nhận họ cũng có niềm tin đó.

“Tôi không cho rằng tôi sẽ gặp ma nhưng tôi đã được tận mắt thấy những việc mà chúng gây ra”, một thiếu nữ trẻ làng Bemni cho biết.

TIN LIÊN QUAN


BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Dương

Bình luận(0)