Lật tẩy bí ẩn xác ướp biết mở mắt

Google News

(Kiến Thức) - Bí ẩn xác ướp bé gái có khả năng nhắm và mở mắt mỗi ngày ở Italia vừa được các nhà khoa học vạch trần.

Sự việc xác ướp xinh đẹp của một bé gái 3 tuổi người Italia, tên là Rosalia Lombardo biết đóng, mở mắt từng gây rúng động giới khoa học. Rosalia mất khi chưa đầy 3 tuổi vì dịch cúm ở Tây Ban Nha năm 1920, người cha thương tiếc con gái nên thuê người ướp xác cô bé. Điều đáng nói, dù trải qua hơn 90 năm nhưng xác ướp cô bé vẫn như đang ngủ mỗi ngày với mái tóc vàng óng ả, làn da căng mịn và phong thái trông rất tươi tắn.
 Hình ảnh được cho là minh chứng xác ướp có khả năng mở, nhắm mắt.
Xác ướp xinh đẹp nhất thế giới này chỉ thực sự được chú ý, gây tò mò cho nhiều du khách đến thăm quan khi những hình ảnh được cho là minh chứng xác ướp có khả năng đóng, mở mắt mỗi ngày được đăng tải. Theo đó, hình ảnh cho thấy cô bé mở mắt ở khoảng cách ít nhất là 3,2mm, và lộ đôi mắt màu xanh bên dưới.
 Xác ướp xinh đẹp nhất thế giới là bé gái gần 3 tuổi người Italia.
Và mới đây, các nhà khoa học Italia đã vạch trần sự thật của câu chuyện gây ám ảnh trên, họ tuyên bố xác ướp Rosalia không mở, nhắm mắt lại mà đó là một ảo ảnh quang học được tạo ra bởi ánh sáng rọi qua cửa sổ. Ánh sáng chiếu vào xác ướp qua lớp hòm kính khiến nhiều người lầm tưởng mí mắt của Rosalia đang cử động.
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tìm ra cách thức ướp xác tuyệt vời mà người ta dùng với cô bé. Theo nghiên cứu, máu của Rosalia được thay thế bằng formalin. Người ta cũng dùng rượu và glycerin để giữ cho cơ thể đã chết được khô mà không bị mất nước hoàn toàn, đồng thời tiêm Salicylic acid vào cơ thể để ngăn chặn các loại nấm bên trong cơ thể phát triển. Phương thức cuối cùng là bổ sung muối kẽm để xác chết đông cứng. Đây là lời giải cho lý do tại sao xác ướp không chịu bất cứ sự xâm nhập nào từ vi khuẩn và nấm hay tác động của ánh sáng.
Duy Huệ (theo DC)

Bình luận(0)