Đầu bếp Nhật cho khách hàng ăn... đất

Google News

Đầu bếp trưởng người Nhật Toshio Tanabe được biết đến như một chuyên gia giỏi chế biến các món ăn của Pháp.

 Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, ông thú nhận với khách hàng về một sở thích bí mật của mình. Quan tâm ẩm thực lớn nhất với ông không phải là hải sản và các món bánh nướng mà là đất.

Vốn là một cựu võ sĩ quyền Anh đổi nghề thành đầu bếp, Toshio Tanabe đã làm việc 20 năm trong một nhà hàng Pháp. Gần 8 năm trước, ông mời khách ăn tối bằng món đất.

Theo lời vị đầu bếp, hóa ra công đoạn khó khăn nhất để thực hiện món ăn kỳ lạ này là tìm ra nguyên liệu. Kiếm được loại đất không bị nhiễm độc bởi phân bón hoặc các chất có hại khác đối với sức khỏe con người thực tế là điều không dễ dàng chút nào.

"Để tìm ra đất, không chỗ nào là tôi không đến. Hầu hết công việc diễn ra ở vùng núi và những nơi tương tự. Đương nhiên, tôi chỉ tìm kiếm trong những khu vực không được sử dụng làm đất nông nghiệp - nếu không sẽ phải đào rất sâu", vị đầu bếp kể lại.

Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà cung cấp cứ mỗi ngày mang tới cho Tanabe một cân đất. Trước tiên đất được kiểm tra rất kỹ để tránh gặp phải những yếu tố nguy hiểm. Sau đó, khách hàng có thể nếm những món "đặc sản" như súp bùn, bánh sấy nhỏ từ đất và kem đất.

TIN LIÊN QUAN:
TIN LIÊN QUAN:


Văn Bình

Bình luận(0)