Những công cụ chia sẻ hình ảnh tốt nhất Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều công cụ chia sẻ hình ảnh rất đơn giản, hữu dụng và được nhiều người Việt Nam sử dụng.

Chia sẻ thông tin ảnh đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong thời đại bùng nổ thông tin trên internet. Sự đa dạng hóa về thiết bị chụp ảnh, cùng những công cụ (website) chia sẻ ảnh đã làm cho việc đăng tải và chia sẻ hình ảnh không thể dễ dàng hơn. 

Kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Microsoft  về "Gia đình và công nghệ năm 2011" cho biết, tại châu Á, Việt Nam là nước duy nhất có xu hướng chia sẻ hình ảnh, 38% lượng người được hỏi đã chọn đây là cách thức hàng đầu của họ để chia sẻ thông tin với người thân. 

Thông qua mạng xã hội như Facebook hay các diễn đàn… việc chia sẻ thông tin bằng hình ảnh trở nên trực quan và dễ dàng hơn cả người chia sẻ và người được nhận.

Kiến Thức xin giới thiệu 4 công cụ chia sẻ hình ảnh được sử dụng nhiều nhất và tốt nhất tại Việt Nam:

Upanh.com 
 
Từng được biết với tên gọi "Uploadanh.com" trước khi "Upanh.com" ra đời năm 2009, upanh.com là trang chia sẻ ảnh trực tuyến lớn nhất và thông dụng nhất tại Việt Nam hiện nay. 

 Giao diện trang chủ của Upanh.com

Tính năng tối ưu mà người dùng đặc biệt thích ở Upanh.com đó là tốc độ tải ảnh và khả năng lưu trữ ảnh vô thời hạn. Người dùng có thể up hàng trăm bức ảnh cùng một lúc với tốc độ “siêu tốc”. 

Bên cạnh đó, người sử dụng có thể thêm tính năng quảng cáo ảnh (www.quangcaoanh.com) để đăng ký cho phép quảng cáo ảnh của mình hay không. Nếu người dùng đồng ý, họ sẽ có thể có doanh thu từ việc cho phép quảng cáo này. Chức năng quảng cáo ảnh này đang được thử nghiệm, nhưng hứa hẹn sẽ mang lại cho cả doanh nghiệp và người dùng khi chia sẻ ảnh nhiều lợi ích. Sự độc đáo ở tính năng quảng cáo ảnh đó là công cụ biết lựa chọn ảnh để quảng cáo cho phù hợp. Ví dụ như bạn chụp ảnh ở bãi biển, thì các nhà quảng cáo có thể quảng cáo mỹ phẩm chống nắng cho làn da...

 Quảng cáo ảnh theo chủ đề là một tính năng mới mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp và cả người dùng khi chia sẻ ảnh trên internet

Điều đặc biệt của Upanh.com là hệ thống có khả năng nhận diện các ảnh có nội dung đi ngược lại với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Với những bức ảnh này hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo và xóa khỏi hệ thống.

Hiện nay, thương hiệu này đã có lượng thành viên đáng nể cán mốc 120.000 người, đón nhận thường xuyên khoảng 150.000 khách vãng lai. Kho ảnh chứa đựng hơn 50 triệu bức hình cá nhân và 10 triệu ảnh lưu trữ chuyên dụng. Theo thống kê, có khoảng 122.000 tấm được Upanh.com tiếp nhận trong 1 ngày.

Bên cạnh những ưu điểm đó thì Upanh.com cũng có những hạn chế như giao diện còn đơn giản, chưa bắt mắt, không có các tính năng cho phép người dùng chỉnh sửa anh hay tạo album một cách tự động; không có cách biên tập ảnh đẹp, ảnh theo chủ đề để người sử dụng có thể giải trí.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận những ưu điểm của Upanh.com. Đây là nơi cho phép người dùng, admin các diễn đàn... up ảnh và đưa ảnh lên site, forum của mình mà không cần phải mua các máy chủ để lưu trữ ảnh. Việc làm này vừa tiết kiệm được chi phí lại không phải quản lý.
 
Anhso.net 
 
Anhso.net là một trong những trang tiên phong về việc tải ảnh và chia sẻ ảnh trên internet tại Việt nam. Anhso.net bỏ đi giới hạn lưu trữ ảnh của người sử dụng hay quy định dung lượng tối đa của các file ảnh. Trang web sở hữu tính năng độc đáo không có ở bất kỳ trang chia sẻ ảnh nào khác khi cho phép “nhập khẩu” từ Flickr, Facebook và Picasa, rất hữu dụng nếu bạn là người có thói quen upload ảnh lên 3 trang đó. 

 Giao diện trang chủ của Anhso.net

Với nhiều tính năng về chỉnh sửa ảnh và biên tập ảnh, Anhso.net được cộng đồng mạng Việt Nam yêu thích và thường xuyên sử dụng. Sự khác biệt của Anhso.net so với các công cụ tải và chia sẻ ảnh khác đó là Anhso.net còn tạo ra các chuyên mục ảnh như girl xing, thể thao, du lịch, thời trang... Do đó, người sử dụng có thể tham khảo hay chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp này một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, một vấn đề mà người dùng gặp phải khi tải ảnh lên Anhso.net là sự hạn chế về tốc độ, đôi khi rất chậm hoặc không ổn định của trang này.

MyAlbum.vn 
 
MyAlbum là website chia sẻ hình ảnh dành cho người Việt ở nước ngoài khá nổi tiếng với gần 3.276.880 người dùng. MyAlbum sở hữu trong tay gần 5 triệu album với tổng cộng hơn 200 triệu bức hình. 

  Giao diện trang chủ của MyAlbum.vn 

Tuy nhiên, trang web giới hạn khả năng lưu trữ cho người dùng ở 1GB đĩa cứng hay 1000 tấm ảnh. So với các trang chia sẻ ảnh như Anhso.net và Upanh.com thì Myalbum.vn có tốc độ chậm hơn và giới hạn hơn về dung lượng cũng như số lượng ảnh.

Sư đa dạng và tốc độ nhanh với người Việt ở nước ngoài là một trong những ưu điểm của trang này. Tuy nhiên với người Việt Nam trong nước thì Myalbum không mấy “mặn mà”. Nguyên nhân chính là tốc độ chậm khi tải và load ảnh ở Việt Nam chậm hơn các trang khác như Upanh.com, Anhso.net. 
 
Photo.tamtay.vn 
 
Mạng xã hội Tamtay được biết đến như một mạng xã hội về ảnh đầu tiên tại Việt Nam. Khi Facebook chưa phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, Tamtay là mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ ảnh, bình luận ảnh và giới thiệu các chủ đề ảnh hot của cộng đồng. 

 Giao diện trang chủ của Photo.tamtay.vn 

Tầm tay đã thu hút được lượng lớn người dùng bởi giao diện đẹp, các tính năng quản lý về album, chỉnh sửa ảnh và khác với các công cụ chia sẻ ảnh khác đó là Tamtay có chức năng bình luận và cộng đồng người sử dụng “bình luận” rất sôi nổi. 

Với cách thống kê các hình ảnh được yêu thích nhất trong tuần, Tamtay luôn mang đến cho người dùng những bức ảnh đẹp và được người dùng internet đặc biệt quan tâm. 

Hạn chế của Tamtay chính là tốc độ và băng thông khi tải ảnh, không nhanh bằng các công cụ khác. Đến với Tamtay người ta thường đến với cộng đồng xem ảnh hơn là tính năng muốn up ảnh và chia sẻ ảnh. 

Theo Bộ Thông tin & truyền thông, Việt Nam đứng thứ 17/20 quốc gia có đông dân sử dụng internet nhất thế giới, đứng thứ 8 khu vực Châu Á và đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á. 

Hải Sơn

Bình luận(0)